Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

VINH HẠNH DỰ TIỆC NƯỚC TRỜI

       "Phúc thay ai được dự tiệc trong Nước Thiên Chúa." ( Lc 14,15)

Một phút suy gẫm

       Tối 14/3 vừa qua, tổng thống Obama mở một bữa tiệc chiêu đãi đặt biệt tại Tòa Nhà Trắng. Khỏi phải nói, thực khách của bữa tiệc này đều là những khách mời V.I.P: Vợ chồng Thủ tướng Anh, nhiều nhà tỷ phú và nhân vật nổi tiếng khác đã có mặt trong những bộ y phục dạ tiệc sang trọng. Nếu phải góp một khoản tiền lớn để được mời dự bữa tiệc này, hẳn rất nhiều người sẵn sàng mở hầu bao, chứ đừng nói chi tới việc được mời mà không đến dự vì những lý do vớ vẫn. Cách hành xử như vậy không khác gì một sự khinh miệt nặng nề, thậm chí còn là một thái độ thù địch. Bữa tiệc đó giúp liên tưởng đến điều mà Lời Chúa muốn nói với chúng ta hôm nay qua dụ ngôn bữa tiệc Nước Trời. Có những người được mời nhưng không ý thức hạnh phúc và vinh dự lớn lao mình có, mà từ chối vì những lý do nhỏ mọn. Thật đáng tiếc! Trái lại, những người bé mọn, nghèo hèn được mời và nhận thức hạnh phúc lớn lao "được dự tiệc trong Nước Thiên Chúa"! Và họ đã không phụ lòng Ngài.
       Chúng ta có biết chúng ta thật hạnh phúc khi được là Ki tô hữu không? Với danh nghĩa đó chúng ta vinh dự là khách mời trong bữa tiệc Nước Trời mà ngay từ bây giờ bạn đã thưởng nếm trong bữa tiệc Thánh Thể. Đó là điều Giao Hội mời gọi chúng ta trong năm Đức Tin: "tái khám phá niềm vui Đức Tin và tìm lại niềm hăng say thông truyến Đức Tin" cho người khác (Porta Fidei, số 7)
      Lạy Chúa, hạnh phúc của con là được Chúa ở cùng. Xin cho con biết chia sẻ niềm vui đó cho anh em. Amen.

ap_20101224042956489.jpg

     Lạy Chúa Giêsu, nhiều bạn trẻ đã không ngần ngại chọn những cầu thủ bóng đá, những tài tử điện ảnh làm thần tượng cho đời mình. Hôm nay, Chúa cũng muốn biết chúng con chọn ai, và chúng con thật sự đắn đo trước khi chọn Chúa. Bởi chúng con biết rằng chọn Chúa là lội ngược dòng, theo Chúa là bước vào con đường hẹp: con đường nghèo khó và khiêm nhu, con đường từ bỏ và phục vụ. Hôm nay, chúng con chọn Chúa không phải vì Chúa giàu có, tài năng hay nổi tiếng, nhưng vì Chúa là Thiên Chúa làm người. Chẳng ai đáng chúng con yêu mến bằng Chúa. Chẳng ai hoàn hảo như Chúa. Ước gì chúng con can đảm chọn Chúa nhiều lần trong ngày, qua những chọn lựa nhỏ bé, để Chúa chiếm lấy toàn bộ cuộc sống chúng con, và để chúng con thông hiệp vào toàn bộ cuộc sống của Chúa. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét