Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

ĐỨC TIN SỐNG ĐỘNG

                         



       Một phút suy gẫmÔng Dakeu đứng đó thưa với Chúa rằng: "Thưa Ngài, đây phân nữa tài sản của tôi, tôi cho người nghèo; và nếu tôi đã chiếm đoạt của ai cái gì, tôi xin đền gấp bốn." ( Lc 19,8)

Một phút suy gẫm

       Một câu chuyện đẹp như trong mơ: chỉ cần một ánh mắt nhìn lên cây và việc Chúa Giê-su đến ngụ tại nhà Dakeu đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời của ông. Là người giàu có cách bất chính, ông biết mình có lỗi với Chúa và với tha nhân. Để đền bù lỗi lầm này, ông sẵn sàng làm quá những gì luật đòi buộc: đang khi luật buộc đền gấp đôi những gì đã đánh cắp, ông lại đền gấp bốn; ông lại hào phóng cho một nữa tài sản cho người nghèo. Để được Chúa và tha nhân, ông không tiếc xót, sẵn lòng làm những điều lạ thường đặt biệt. Lòng quảng đại cho thấy ông đã nhận được ơn cứu độ. Niềm tin vào Chúa của Dakeu được biểu lộ rõ ràng qua đời sống tương quan cụ thể tốt đẹp với tha nhân.
      Đức Tin là hồng ân Thiên Chúa ban, Lời Chúa mỗi ngày nuôi sống Đức Tin của chúng ta, giúp cho Đức Tin của chúng ta lớn lên qua từng việc làm, từng hành động cụ thể như trường hợp của ông Dakeu trong bài Tin Mừng hôm nay.

      Lạy Chúa Giê-su, xin giúp chúng con biết dành thời giờ để đến với Chúa qua thánh lễ Misa. Thánh lễ giúp chúng con trưởng thành qua từng hành động, từng suy nghĩ của chúng con. Năm nay là năm Đức Tin, Hội Thánh muốn mời gọi chúng ta hoán cải, trở về với Chúa là Đấng cứu độ toàn năng, nhìn lại cuộc sống của mình để sửa chữa., để biến đổi. Với trào lưu cuộc sống công nghệ thông tin ngày nay, con người chạy theo những nhu cầu vật chất thỏa mãn cho riêng mình, xem Chúa như chỉ là một cứu cánh những khi có hữu sự, rồi thì Chúa lại cũng bị lãng quên. Xin Chúa giúp chúng con biết can đảm thực hành lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày của chúng con, để con rao truyền lời chúa đến cho những người anh em chưa nhận biết Chúa. Amen. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét