Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

CỦA ÍT LÒNG NHIỀU

Một phút suy gẫm

       Chuyện bà góa bỏ vào thùng dâng cúng đền thờ "hai đồng tiền kẽm" với lời bình luận của Chúa Giê-su cho thấy quan điểm giàu- nghèo của Ngài. Đối với Ngài, con người chỉ giàu có thực sự khi cho đi tất cả những gì mình có để "làm giàu trước mặt Thiên Chúa" (Lc 12,21). Còn kẻ chỉ lo tích cóp tiền của dành cho riêng mình, sống ích kỷ lại là người nghèo hơn ai hết: nghèo tình người, nghèo công phúc. Trong xã hội còn lắm người giàu tiền bạc, của cải hơn bà góa ấy nhiều, nhưng không phải ai cũng như bà. Nếu tất cả đều biết cách xử sự như bà ấy làm thì quan hệ giữa người với người sẽ trở nên tốt đẹp hơn biết bao, và một hành vi được Chúa đánh giá cao như thế thì có công phúc trước mặt Thiên Chúa biết chừng nào.




      Cách đánh giá giàu - nghèo của Chúa không làm cho người nghèo tự ti đồng thời cũng cảnh báo người giàu đừng tự mãn. Mọi người đều có cơ hội trở nên giàu có thực sự trước mặt Chúa. Ngài xử sự  đúng như điều mà ta vẫn nói với nhau: của ít lòng nhiều! Của cải bao nhiêu cũng là ít trước mặt Chúa, còn tấm lòng ta dâng cho Ngài có mở rộng bao nhiêu cũng không vừa.
      Giao xứ Tân Lập (Quận 2 TPHCM Việt Nam) của chúng con đang xây dựng nhà thờ- một công trình Đức Tin. Ngày 25/11/2012 - Lễ Chúa Nhật Chúa Kito là Vua, được sự cho phép của Đúc Giam Mục Giao Phận TPHCM,- Cha xứ của GX Tân Phước, chúng con đã đến xin tiền thau và điều làm chúng con suy nghĩ nhiều nhất là trong một phong bì dâng cúng có 5 đồng tiền Việt Nam, giá trị rất nhỏ nhưng tấm lòng rất lớn.

    Lạy Chúa, chúng con là những người Kito hữu tầm thường, đời sống đạo không có gì gọi là sốt sắng, của cải vật chất chúng con cũng không có, chúng con lao động bình thường đủ cơm ăn ngày hai bữa. Nhưng chúng con tin vào sự quan phòng của Chúa, tin Chúa luôn đồng hành với chúng con trong cuộc sống, Chúa cầm tay dẫn bước chúng con đi. Xin Chúa nhậm lời chúng con chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét