Thứ Tư, 14 tháng 11, 2012

NHỜ TIN MÀ ĐƯỢC CHỮA LÀNH


       "Đứng dậy về đi, lòng tin của anh đã cứu chữa anh." (Lc 17,19)

Một phút suy gẫm

       Chúa Giê-su ngạc nhiên vì chỉ có một trong số mười người phong cùi trở lại tạ ơn tôn vinh Thiên Chúa, mà đó lại là người xứ Samari. Không phải cả mười người đã được sạch hay sao? Sự tinh tế trong câu chuyện Phúc Âm cho chúng ta thấy ý nghĩa khác biệt. Cả mười người phong hủi đã nghe lời Chúa đi trình báo tư tế dù lúc đó họ còn đang mắc bệnh. Lòng tin biểu lộ qua việc vâng lời đã chữa họ khỏi căn bệnh thể xác.  Nhưng riêng đối với người Samari này thì còn hơn thế nữa: lòng tin thúc đẩy anh quay trở lại  với Chúa Ki-tô và dâng lời tạ ơn tôn vinh Thiên Chúa. Niềm tin với lòng tri ân còn đem lại cho anh ơn cứu độ: anh được biến đổi toàn diện và sống trong mối tương quan mới với Thiên Chúa.
        Biết ơn Thiên Chúa và dâng lời ca tụng tạ ơn Ngài chính là lời tuyên xưng Đức Tin trọn vẹn nhất. Chúng ta có thực sự nhận ra Chúa đã chữa lành chúng ta biết bao lần? Khi gặp những điều may lành và cả những lúc chúng ta gặp khó khăn thử thách cam go nhất trên đường đời, chúng ta có biết tạ ơn Chúa không?
        Lạy Chúa là Cha chí thánh, Chúa không cần chúng con ca tụng, nhưng được tạ ơn Chúa là một Hồng Ân cao cả, vì những lời ca tụng của chúng con chẳng thêm gì cho Chúa nhưng mang lại cho chúng con ơn cứu độ muôn đời, nhờ Đức Ki-tô Chúa chúng con. Amen



Ten Lepers



      Lạy Chúa, hình ảnh người phong cùi ngoại giáo sau khi được chữa lành đã quay trở lại tôn vinh Thiên Chúa, làm cho chúng con phải suy nghĩ. Chúng con được lãnh nhận biết bao ơn lành của Chúa: được làm con Chúa, được Chúa cứu chuộc, được chăm sóc dưỡng nuôi. Trong khi có biết bao anh chị em chưa được biết Chúa... Vậy mà chúng con đã vô ơn khi chúng con đã coi thường, bỏ phí những ân huệ ấy. Xin Chúa thay đổi con người chúng con, giúp chúng con tin tưởng vào Chúa. Ðể trong mọi hoàn cảnh chúng con biết nhận ra tình yêu của Chúa và nói lên lời cảm tạ tri ân. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.
























   













  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét