Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

CƠ HỘI LÀM CHỨNG


Một phút suy gẫm


       Chúng ta thường nghĩ rằng, để làm chứng cho Chúa Ki tô thì cần có đủ thứ điều kiện, nào là khả năng, trình độ, nào là hoàn cảnh gia đình, điều kiện kinh tế,... theo kiểu " có thực mới vực được đạo". Thế nhưng để hội đủ những điều kiện như thế, thì e rằng thế gian này chẳng có được mấy người! Và đợi cho đủ  mọi điều kiện mới làm chứng cho Chúa Ki tô thì chẳng bao giờ chúng ta có thể trở thành chứng nhân. Chúa nói khi bị bắt bớ, ngược đãi lại là cơ hội để làm chứng cho Ngài. Lịch sử Giao Hội đã cho thấy chính những lúc Giao Hội bị bách hại, bị cấm cách, lại là thời kỳ Giao Hội vững vàng và mạnh mẽ sống và làm chứng cho Đức Tin.
       Ngày nay, không còn cảnh bách hại với cảnh đầu rơi, máu lệ. Nhưng với thời buổi kinh tế thị trường, sức mạnh của đồng tiền thực sự lôi kéo chúng ta, sức  hấp dẫn của sự hưởng thụ, tiện nghi của vật chất.  Kể cả những em thiếu nhi cũng không còn thời gian đến với Chúa  vì phải đi học hết môn này đến môn nọ. Thế nhưng với những bối cảnh khó khăn như thế chính là cơ hội để chúng ta làm chứng cho Chúa Ki tô một cách mạnh mẽ hơn.

       Lạy Chúa Giê-su, vị Tử Đạo tuyệt vời . Xin Chúa củng cố niềm tin của chúng con, xin giúp chúng con năng chạy đến với Thánh lễ Misa, nguồn động lực cao cả nhất  để Đức tin trong chúng con luôn lớn mạnh lên từng ngày. Và trong mọi ngỏ ngách của cuộc đời mà chúng con đang sống sẽ là nơi chúng con rao truyền Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người chung quanh chúng con. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét