Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2012

KIÊN TRÌ CẦU NGUYỆN

       "Chẳng lẽ Thiên Chúa lại không bênh vực những kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm hằng kêu cứu với Người?" ( Lc 18,7)

Một phút suy gẫm

      Đọc kỹ dụ ngôn "quan tòa bất chính và bà góa quấy rầy", dễ thấy rõ hai từ " chẳng lẽ" trên kia đóng một vai trò rất là...chìa khóa! Ông quan tòa chẳng biết nể sợ ai ấy mà còn phải "chịu thua" và đáp ứng lời yêu cầu của bà góa nọ, thì chẳng lẽ Thiên Chúa ( vốn đầy yêu thương và quan tâm) lại không bênh vực những kẻ ngày đêm hằng kêu cứu với Người? Rõ ràng Chúa Giê-su đang năn nỉ các môn đệ Người phải biết kiên trì cầu nguyện. Tại sao?
  • Vì mọi người đều thiếu thốn và bất lực, không thể đáp ứng những nhu cầu vật chất, tinh thần của mình, nhất là không thể tự mình lấp đầy những khát vọng tâm linh sâu thẳm nhất.
  • Vì Thiên Chúa là Cha toàn năng và giàu lòng thương xót, Ngài luôn sẵn sàng cứu giúp bất cứ ai thành tâm kêu cầu Ngài.
        Lạy Chúa Giê-su, cuộc sống đời thường của chúng con diễn ra hằng ngày với bao nhiêu lo toan mệt mỏi của cơm áo gạo tiền, của chất chồng trên vai theo dõi từng bước đi của con cái. Đôi lúc chúng con đã quên Chúa, bỏ Chúa lại sau lưng. Đến khi chúng con gặp gian nan thử thách chúng con vơ Chúa vào lòng, với bao nhiêu lời cầu xin tha thiết, nhưng Chúa chưa đoái hoài. Thế là chúng con hoài nghi Chúa, chúng con oán trách Chúa. Xin Chúa giúp chúng con có một lòng kiên trì cầu nguyện như bà góa trong bài Tin Mừng hôm nay  như " mưa dầm thấm đất" để cuối cùng chắc chắn lời cầu xin của chúng con sẽ được Chúa nhậm lời. Năm nay là năm Đức Tin, xin Chúa giúp chúng con biết sống Đức Tin ngay trong cuộc sống đời thường của chúng con với những lời nói chất chứa yêu thương trong gia đình, trong Cộng Đoàn GX và ngay tại nơi chúng con làm việc. Xin Chúa nhậm lời chúng con . Amen. 


Thánh Elisabeth Hungari đang phân phát bánh mì cho người nghèo khó

 .                                                 Thánh Elizabeth Hungary (1207-1231)


E-mailPrintPDF

               Tuy cuộc đời ngắn ngủi nhưng thánh Elizabeth đã chứng tỏ tình yêu vĩ đại dành cho người nghèo và người đau khổ. Bà là bổn mạng của Hội bác ái Công giáo và Dòng Ba Phanxicô. Là con gái của vua nước Hungary, nhưng bà lại sống khắc khổ và đền tội.
         Lúc 14 tuổi, bà kết hôn với Louis của Thuringia (một quốc vương Đức quốc), người mà bà cũng rất yêu thương; họ có 3 người con. Được một tu sĩ Dòng Phanxicô linh hướng, bà sống đời cầu nguyện, hy sinh, phục vụ người nghèo và bệnh nhân. Để giống người nghèo, bà ăn mặc đơn giản. Hàng ngày bà đưa bánh cho hàng trăm người nghèo trong vùng đến xin bà.

          Sau 6 năm kết hôn, chồng bà tử trận trong đoàn Thập tự quân, bà rất buồn. Gia đình chồng cho là bà lãng phí tiền bạc của hoàng gia nên đối xử tệ với bà, rồi đuổi bà ra khỏi hoàng cung. Những người bạn của chồng bà trở về từ đoàn Thập tự quân giúp bà được phục hồi cương vị, vì con trai bà là người thừa kế hợp pháp là kế vị phụ vương.
          Năm 1228, bà vào Dòng Ba Phanxicô, dành thời gian chăm sóc người nghèo trong bệnh viện mà bà sáng lập để dâng kính thánh Phanxicô. Sức khỏe sa sút, bà qua đời trước ngày sinh nhật thứ 24 của bà vào năm 1231. Vì bà quá nổi tiếng thánh thiện, chỉ 4 năm sau bà được phong thánh.
          


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét