Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

SỐNG NIỀM TRÔNG CẬY

      "Khi những biến cố ấy bắt đầu xảy ra, anh em hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên, vì anh em sắp được cứu chuộc." (Lc 21,28)

Một phút suy gẫm

        Những biến cố mà con người cho là đổ vỡ, tang thương, lại là dấu hiệu báo trước Nước Thiên Chúa đã đến gần. Đó là thái độ cậy trông mà các Ki tô hữu tiên khởi được mời gọi và loan báo Tin Mừng trong một thế giới đầy nhiễu nhương, xáo trộn. Chắc chắn họ sẽ gặp nhiều chống đối bách hại, nhưng chính trong lúc này, lời tiên báo của Chúa Giê-su sẽ bắt đầu được ứng nghiệm: "Khi các biến cố ấy bắt đầu xảy ra, anh em hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên. Vì anh em sắp được cứu chuộc."
       Ngày nay, Chúa Giê-su mời gọi chúng ta hãy nhìn cuộc sống này, những biến cố đang xảy ra chung quanh bằng cái nhìn của chính Ngài. Sự mất mát đổ vỡ nào cũng mang đến cho con người sự buồn phiền, đau xót.
       Gia đình anh chị chúng con có một người cháu, từ bé cháu đã thích đá bóng, lớn lên niềm đam mê ấy được nhân đôi. Sau giờ đi làm cháu vẫn dành thời gian để đi đá bóng. Thế nhưng, với những đam mê của thói xấu đã lôi kéo cháu vào cá độ bóng đá, nó như con ma men lúc nà cũng đeo đuổi cháu, sau mấy lần gia đình đã phải dốc hết đồng bạc cuối cùng để trả nợ cho cháu. Lúc này đây gia đình chỉ con biết cậy trông vào phép mầu, sự huyền nhiệm của Chúa, thay đổi tâm tính của cháu.
        Lạy Chúa Giê-su, xin Chúa giúp chúng con sống tin tưởng phó thác hoàn toàn vào Chúa. Xin hãy tập cho chúng con biết chấp nhận một cách vui vẻ, bình thản những biến cố dù vui hay buồn, dù may hay rủi xảy đến trong cuộc đời của chúng con.


Lạy Chúa con liên lỉ cầu xin cùng Ngài

     



                       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét