Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

BẤT NGỜ VƯỢT MỌI BẤT NGỜ

                              

       "Anh em đừng sợ. Này tôi báo cho anh em một tin mừng trọng đại, cũng là tin mừng cho toàn dân: Hôm nay một Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em. Anh em cứ dấu này mà nhận biết Người: Anh em sẽ gặp thấy một trẻ sơ sinh bọc tã, nằm trong máng cỏ." (Lc 2,10-12)

Một phút suy gẫm

        Cố thi sĩ Bàng Bá Lân  trước khi trở thành Ki tô hữu, đã diễn tả tâm tình của mình trong đêm Giáng sinh qua mấy vần thơ: 
                                             "Tôi không phải là người Công Gíao
                                               Thiếu niềm tin, không quỳ lạy cầu kinh.
                                               Nhưng đêm nay lòng cảm thấy lung linh,
                                               Và xao xuyến như tín đồ xao xuyến"
        Lung linh xao xuyến không phải vì ánh đèn nhấp nháy của ngày lễ Chúa Giáng Sinh. Lung linh, xao xuyến vì một điều siêu bất ngờ và vượt quá mọi bất ngờ. Thiên Chúa cao sang làm người phàm hèn mọn! Đấng Cứu Độ đến thiết lập một triều đại công lý và hòa bình, thế nhưng, dấu chỉ để nhận ra Ngài thì thật mong manh: "Một hài nhi bọc tã, nằm trong máng cỏ," Ngôi Lời Thiên Chúa nằm trong máng dành cho súc vật!

       Lạy Chúa Giê-su Hài Đồng Giê-su, cuộc sống ngày nay đã làm chúng con rất khó nhận ra Chúa, hay chúng con không muốn nhận ra Chúa vì cuộc sống xa hoa, chạy theo thế lực của đồng tiền , của danh vọng. Một ánh mắt trìu mến khi chúng con bỏ vào giỏ tiền của một bà lão ăn xin, một câu nói an ủi khi chúng con đến thăm một người cơ nhỡ, hay một lời nói nhẹ nhàng khi chồng chúng con lỡ say xỉn,... Thật rất khó thực hiện  Chúa ơi vì cái tôi trong chúng con còn quá lớn, cái " sĩ " trong chúng con còn quá to. Chúa uy quyền thế nào, cao sang thế nào mà còn xuống thế làm người sinh ra trong hang đá nghèo hèn đến trần gian ở với chúng con. Còn chúng con thì sao, có lẽ chúng con đã quá cao ngạo và trịnh thượng. Đêm nay, đêm Giáng Sinh, đêm an lành, xin Chúa xuống thay đổi con người của chúng con để chúng con ngày một nên hoàn thiện giống Chúa hơn. Xin biến lòng chúng con thành chiếc nôi đón nhận Chúa, biến miệng lưỡi, bàn tay chúng con thành máng cỏ đón nhận Mình Thánh Chúa . Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

Canh thức đêm Giáng Sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét