Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

BÍ QUYẾT ĐỂ ĐƯỢC CỨU ĐƯỢC

             "Kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát." (Mt 10,22)

Một phút suy gẫm

        Tin trong lòng thì được nên công chính, tuyên xưng ngoài miệng thì sẽ được cứu độ. Thực tế không đơn giản chút nào, vì có những lúc đức tin trong ta ra mờ tối: lăm khi tội lỗi, tính mê nết xấu, lời châm chọc của người đời...làm miệng ta như khựng lại không biết có nên hay có dám tuyên xưng nữa không. Những lúc ấy sự bền chí là bí quyết giúp ta vượt qua những trở ngại thường thấy trong đời Ki tô hữu để duy trì Đức Tin và đạt tới ơn cứu độ Chúa hứa ban cho ta. Thánh Tê pha nô nắm được bí quyết này, vì thế giữa bao âm mưu, tố giác bất công của người đời Ngài vẫn "đăm đăm nhìn trời", hướng về nơi mà Ngài sẽ được lãnh nhận ơn cứu rỗi dành cho những ai trung thành với đức tin đã lãnh nhận.
     Cha Phaolo, Cha xứ GX Bù Đăng thuộc Giáo Phận Buôn Mê Thuộc, Ngài chia sé: GX của Ngài là một Cộng Đoàn dân Chúa dân tộc thiểu số đang gặp thử thách, xin mọi người cùng hiệp lời cầu nguyện cho Cha chịu mọi thử thách cho nên để làm Sáng danh Chúa, nơi CĐ dân tộc thiểu số vốn đã thiếu thốn , nay lại càng thiếu thốn hơn. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.
       Để giữ vững Đức Tin, chúng ta cần sống 10 điểm sau đây:

1.    Tham dự Thánh Lễ.

2.    Xưng tội.

3.    Học hỏi đời sống các Thánh.

4.    Đọc kinh tối mỗi ngày.
5.    Đọc các sách Công Đồng Vatican II.
6.    Học giáo lý.
7.    Tham gia sinh hoạt giáo xứ.
8.    Làm việc bác ái Tông Đồ.
9.    Gíup người khác tham dự Thánh Lễ.
10.  Thấm nhuần tám mối phúc thật.

                          THÁNH STÊPHANÔ, tử đạo tiên khởi

(St. Stephen)
Ngày 26/12

Mt 10, 17-22

 

          Thánh Stêphanô là một trong số bảy vị phó tế đầu tiên được các tông đồ tuyển chọn và trao cho trách nhiệm quản trị các tài sản cùng giúp đỡ các quả phụ trong Giáo Hội sơ khai. Ngài là một người đầy Thánh Thần và nhiệt thành rao giảng đức tin vào Chúa Giêsu, Ðấng thiên sai mà người Do Thái hằng mong đợi. Nhưng thay vì tiếp nhận lời ngài, họ đã kết án và giết ngài. Stêphanô đã tranh luận sôi nổi nhiều lần với những người Do Thái cứng lòng, và nhờ Thánh Linh soi dẫn, ngài đã nói lên những lời khôn ngoan khiến đối phương phải im tiếng. Chính vì thế, họ tức giận rồi vu khống cho ngài tội phạm thượng chống lại Môisen và Thiên Chúa. Họ đã dẫn ngài ra ngoài thành rồi ném đá cho đến chết. Nhưng trước khi tắt hơi, thánh Stêphanô còn ngước mắt lên trời xin Chúa tha tội cho những người hành hạ mình. Chúa đã nhận lời cầu nguyện của thánh nhân và ban cho thánh Phaolô ơn trở lại.      

        Chúng ta đang sống trong những ngày Giáo Hội long trọng mừng kỷ niệm Chúa Cứu Thế giáng Sinh làm người cứu chuộc nhân loại, Giáo Hội chọn ngày 26/12 để mừng kính vị thánh Stêphanô tử đạo tiên khởi là muốn cho mọi người Kitô hữu nhìn thấy một đời sống chứng nhân anh dũng, một đức tin kiên vững sống động của Ngài vào Đức Giêsu bé nhỏ nghèo hèn đang nằm trong máng cỏ hôi tanh chính là Đấng sẽ mang lại sự sống đời cho nhân loại, mang lại ơn cứu độ cho những ai tin vào Người. Giáo Hội mời gọi ta hãy biết tìm và đạt cho được một đức tin như thánh Stêphanô, dám sống dám làm chứng cho Tin Mừng dù phải hy sinh mạng sống đời tạm này, nhưng bù lại sẽ đạt được một sự sống thật đời đời không ai có thể cướp mất được. Noi gương Thánh Stêphanô chúng ta hãy mạnh dạn tiến bước sống đời chứng nhân bạn nhé.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét