Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

THÁI ĐỘ SẴN SÀNG CỦA ELISABET


      It lâu sau, bà Elisabet có thai, bà ẩn mình năm tháng. Bà tự nhủ: "Chúa đã làm cho tôi như thế đó, khi Người thương cất nỗi hổ nhục tôi phải chịu trước mặt người đời." (Lc 1,24-25)

Một  phút suy gẫm

        Một câu chuyện có hậu, đẹp như cổ tích. Song trước khi không có hậu thì nó đã...không có hậu mà đầy kịch tính! Nghĩa là nó vốn éo le: Thiên Chúa và người xung quanh; thế nhưng họ không có con, vì bà Elisabet là người hiếm hoi. Vả lại cả hai đã cao tuổi rồi. Điều gì đã diễn ra trong tâm hồn Elisabet gần ngót cả đời người, ít là kể từ khi bà kết hôn? Làm vợ mà không được làm mẹ, trong xã hội Do Thái thời ấy, chắc chắn là" một nỗi hổ nhục trước mặt người đời". Trong nỗi hổ nhục này, bà Elisabet đã có thái độ ra sao? Cùng với chồng mình, bà vẫn sống  "công chính trước mặt Thiên Chúa", vẫn giữ vững "mọi điều răn và mệnh lệnh của Chúa , không ai chê trách được điều gì ".. Niềm vui đến với bà Elisabet không ầm ĩ, nhưng tràn ngập cõi lòng bà vì bà đã có thai và sắp được làm mẹ, hơn nữa đứa con của bà lại được trao một trọng trách trong chương trình của Thiên Chúa.

       Lạy Chúa Giê-su, chúng con cũng là những người mẹ như bà Elisabet, chúng con hiểu được nỗi khổ tâm của một người phụ nữ đi lập gia đình mà không có con, lại là trong xã hội Do Thái thời ấy. Thế mà Thiên Chúa, Ngài đã cho bà được diễm phúc làm mẹ, không có bút giấy nào tả được niềm vui ấy. Điều đó chứng tỏ rằng không có việc gì Thiên Chúa không làm được. Vậy mà đôi lúc chúng con nghi ngờ Chúa, chúng con oán trách Chúa, chúng con kêu ca Chúa. Xin Chúa giúp chúng con có thái độ sẵn sàng của bà Elisabet trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời chúng con để làm đẹp lòng Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét