Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

ĐỂ THẤY ƠN CỨU ĐỘ


       "Hết mọi người phàm sẽ thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa." (Lc 3,6)

Một phút suy gẫm

       Người nhà nông khi làm vườn thường phát quang, nghĩa là chặt bớt những tán cây lớn nhằm cho mảnh đất trồng trọt có thể tiếp xúc đầy đủ với ánh nắng mặt trời. Mặc dù mặt trời luôn chiếu sáng, nhưng để tiếp nhận ánh sáng, cần phải dẹp đi những gì gây cản trở. Cũng vậy, ơn cứu độ, Thiên Chúa đã sắm sẵn cho nhân loại, nhưng để "nhìn thấy", người ta cần phải " phát quang" - nói theo Phúc Âm, đó là lấp những hố sâu, bạt những núi cao, uốn cho ngay những khúc quanh co... Việc "phát quang" cũng chẳng đơn giản, vì nó đòi người ta cắt tỉa chính mình. Như Da kêu, sau khi ông đứng lên tuyên bố mình sẽ cho người nghèo phân nữa tài sản, và đền bù gấp bốn cho những người bị ông làm thiệt hại, sau hành động hào phóng ấy, Chúa Giê-su bảo: "Hôm nay nhà này có ơn cứu độ".
       Con đường chúng ta đến với Chúa thật cam go và đầy thử thách, cam go và thử thách của tham lam, của ích kỷ, của đam mê lạc thú,....Xin Chúa giúp chúng con nhận ra những rào cản ấy, để chúng con "PHÁT QUANG" chúng và con đường đến với Chúa được gần hơn.


Hãy dọn sẵn con đường cho Chúa

         Lạy Chúa, trong Mùa Vọng nầy, trong Năm Đức Tin nầy, nguyện xin Ánh Sáng Lời Chúa, Ánh Sáng Tình Yêu của Chúa chiếu dọi chúng con sống công chính, để đời sống chúng con trở nên lời tuyên tín và lời chứng về Ơn Cứu Độ của Chúa cho mọi người.  
      Đời sống ta quá lo lắng bon chen nên thiếu chiều sâu nội tâm. Hôm nay ta hãy nghe lời Thánh Gioan Tiền Hô dạy, biết ăn năn sám hối trở về với Chúa. Biết rửa sạch tội lỗi. Biết đổi mới tâm hồn bằng cuộc sống đi vào nội tâm. Tìm những giờ phút thanh vắng cô tịch để lắng nghe tiếng Chúa. Sống đơn sơ khiêm nhường để nên giống Chúa. Muốn được như thế ta phải chiến đấu để từ bỏ ý riêng. Chúa đã đến ở đầu đường. Ta chưa nhìn thấy chỉ vì con đường tâm hồn còn lồi lõm quanh co. khi nào ta cắt bỏ được hết những lồi lõm quanh co trong tâm hồn, ta sẽ được thấy Chúa. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

Con đường nội tâm














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét