Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

NIỀM VUI GẶP GỠ NIÊM VUI


       "Hồi ấy, bà Maria vội vã lên đường, đến miền núi,vào một thành thuộc chi tộc Giuda. Bà vào nhà ông Giacaria và chào hỏi bà Elisabet." (Lc 1,39-40)

Một phút suy gẫm

        Cuộc gặp gỡ giữa hai người phụ nữ diễn ra trong một ngôi nhà hiu quạnh miền núi của một tiểu quốc bị trị. Thật lặng lẽ. Có gì đáng kể đâu! Làm sao thu hút được sự quan tâm của mọi người như những hội nghị thưởng đỉnh giữa các nguyên thủ quốc gia quyết định vận mệnh của nhiều quốc gia, sự an nguy và sinh mạng của hàng triệu con người. Song đây lại là cuộc gặp gỡ có một không hai của lịch sử loài người, một cuộc gặp gỡ được chuẩn bị bằng cả dòng lịch sử trước đó. Hai người phụ nữ ấy gặp nhau, hai bào thai trong họ gặp nhau. Một cuộc gặp gỡ đầy ắp Thánh Thần! Còn gì vui hơn? Và bà Maria đã  "vội vã lên đường".
Lạy Chúa Giê-su, ngày nay chúng con thường đi gặp những người có thể đem lại những mối lợi cho chúng con cả về vật chất cũng như tinh thần. Còn những người bé nhỏ, tầm thường, không mấy quan trọng có lẽ chúng con thường ít nghĩ đến, thường ít quan tâm. Vì thế người xưa có câu "Rồng đến nhà tôm" ý chỉ ít có khi nào những người có quyền thế đến nhà những người thấp cổ bé miệng. Xin Chúa giúp chúng con biết gặp gỡ mọi người chung quanh chúng con kể cả những người có cuộc sống lặng lẽ, âm thầm nhất.

      Lạy Mẹ Maria, chúng con biết rằng hằng ngày Mẹ muốn  đem Chúa Giê-su đến với chúng con qua Bí Tích Thánh Thể, nhưng chúng con có nhận ra điều đó chưa hay chúng con chỉ đến với Chúa cho qua lần chiếu lệ. Xin Mẹ hãy giúp chúng con biết chia sẻ niềm vui , nỗi buồn với những người đang sống chung quanh chúng con, nhất là những người có hoàn cảnh cơ nhỡ, khó khăn. Một công việc thật bình thường giản dị như xưa Mẹ đã băng rừng lội suối để đến chia vui vói người chị họ đã lớn tuổi mà còn mang thai.

Bà Maria vội vã lên đường đến gặp người chị họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét