Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

NHẢY MỪNG TRONG LÒNG MẸ

    

         Bà Elisabet vừa nghe tiếng bà Maria chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được đầy tràn Thánh Thần, liền kêu lớn tiếng và nói rằng: "Em được chúc phúc hơn mọi người nữ, và người con em đang cưu mong cũng được chúc phúc. (Lc 1,41-42)

Một phút suy gẫm

       Gần ngày lễ Giáng Sinh, chúng ta được tràn ngập giữa những niềm vui rộn rã trước khi choáng ngợp Tin Mừng trọng đại Con Thiên Chúa ra đời. Hai ngày trước ngày Lễ Giáng Sinh, ta được cảm mến niềm vui linh thiêng ấy khi thai nhi Gioan nhảy mừng trong lòng Mẹ vì nghe lời chào của Mẹ Maria. Cuôc gặp gỡ này không chỉ là của hai người mẹ, mà còn là cuộc gặp gỡ giữa hai người con, cuộc hạnh ngộ giữa Đấng Mesia và vị Tiền Hô của Ngài, tiên báo ngày Cứu Độ đã gần kề. Đây quả là tin vui cho những ai mong đợi ngày cứu độ của Thiên Chúa.
       Lạy Chúa Giê-su, ngày nay với lối sống thử của lớp trẻ đã gây ra hậu quả khó lường là việc bỏ các thai nhi. Cuộc viếng thăm của Mẹ Maria đối với bà Elisabet không chỉ cho chúng ta biết đó là sự chia sẻ niềm vui của hai chị em khi thấy người chị họ của mình tuy đã lớn tuổi mà vẫn có thai, ngoài ra nó con mang một ý nghĩa sâu xa hơn nữa đó là một mầm sống đang hình thành trong lòng chúng ta, đối với bà Elisabet đứa con trong bụng chính là vị Tiền Hô của Chúa Giê-su. Con đối với chúng ta đó cũng chính là mầm sống mà Thiên Chúa đã ban tặng chúng ta phải trân trọng và bảo vệ sự sống Thánh thiêng ấy.

       Lạy Chúa Giê-su, hôm nay đã là ngày 23/12/2012 chỉ còn hai ngày nữa là kỷ niệm 2012 năm Chúa sinh ra xuống thế làm người ngự ở giữa dời thường như chúng con. Giáo xứ của chúng con đã trang trí đèn sáng rực cả một vùng trời với bao nhiêu là sắc màu lung linh, Chúa Hài Đồng sinh ra trong hang đá Bê-lem hiện diện ở khắp hang cùng ngõ hẻm. Giáo dân của GX chúng con cũng đã đến với Bí Tích Hòa Giải rất đông. Nhưng xin chúa Hài Đồng Giê-su hãy ở lại luôn mãi trong lòng chúng con để củng cố Đức Tin cho chúng con vì từ khi chúng con lãnh bí tích rửa tội, chúng con đã tuyên xưng tin vào Thiên Chúa là Cha chúng con. Mỗi khi chúng con ghi dấu thánh giá là một cách chúng con biểu lộ niềm tin vào Thiên Chúa Ba Ngôi. Thế nhưng niềm tin của chúng con còn yếu kém lắm. Chúng con mới chỉ tin vào Chúa trên môi miệng. Chúng con chỉ mới tin vào Chúa khi cuộc đời êm trôi. Chúng con mới chỉ tin vào Chua khi thấy có lợi cho chúng con.
     Lạy Chúa, niềm tin của chúng con còn tính toán, vị kỷ. Xin cho chúng con biết tuyệt đối tin vào Thiên Chúa dù cuộc đời  đến với chúng con dưới bất cứ hình thức nào. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét