Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

CHÚNG TÔI PHẢI LÀM GÌ?


         Dân chúng lũ lượt đến xin ông Gioan làm phép rửa; họ hỏi ông rằng: "Chúng tôi phải làm gì đây?" Ông trả lời: "Ai có hai áo, thì chia cho người không có..." (Lc 3,10,11)

Một phút suy gẫm

        Ngạn ngữ Anh nói với chúng ta: "Con đường xuống hỏa ngục được lát bằng những ý hướng tốt". Vì thế, điều quan trọng không phải là dốc lòng chừa khi xưng tội, nhưng là thực hiện điều dốc lòng ấy, bởi vì đã bao lần mình dốc lòng chừa, nhưng rồi khi xét mình, thấy các tội cũ 'vẫn y nguyên". Để bày tỏ lòng sám hối, sau khi chịu phép rửa ở sông Giodan, các hối nhân đều lên tiếng hỏi: "Chúng tôi phải làm gì?" Họ hiểu rằng sám hối thực sự không phải chỉ là những cảm xúc chân thành, hay những suy tư hoa mỹ, mà phải được diễn tả việc làm: phải làm gì đây? Sám hối không phải chỉ là đổi mới trong nếp nghĩ, nhưng còn đổi mới cung cách hành xử của bàn tay, đôi mắt, môi miệng... cho hợp với Lời Chúa.
Lạy Chúa, xin cho chúng con có đôi bàn tay có trái tim của  Ngài

      Lạy Chúa Giê-su, chúng con đến tòa giải tội để thú nhận những lỗi lầm mình đã mắc phạm với cha xứ. Nhưng những sám hối của chúng con chưa thực hiện bằng đôi tay, bằng cả trái tim, nó chỉ là hình thức thoáng qua đi. Xin Chúa giúp chúng con biết chia sẻ với những người chung quanh chúng con, họ không chỉ thiếu cơm ăn áo mặc, họ còn thiếu cả Lời Chúa là Bánh Hắng sống nuôi dưỡng tâm hồn họ mỗi ngày.

          Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm tạ Chúa vì đã dựng nên chúng con, đã thanh tẩy hồn xác chúng con bằng lửa và Thánh Thần, đã ban Lời để giáo huấn chúng con, và nhất là đã hy sinh chính thân mình làm giá cứu chuộc chúng con. Xin cho chúng con biết từ bỏ những quyến rũ của thế gian hư ảo này, biết quan tâm đến anh chị em chung quanh chúng con như Lời Chúa dạy, để ngày sau chúng con trở thành “lúa” được Chúa thu gom và tích vào kho lẫm vinh quang của Người. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen. 

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét