Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

SỨ MẠNG NỐI TIẾP SỨ MẠNG



                                             woman with cross.jpg

        Chúa Giê-su nói: "Ông Ê-li-a đã đến rồi mà họ không nhận ra lại còn xử với ông theo ý họ muốn. Con  người cũng sẽ phải đau khổ vì họ như thế." Bấy giờ, môn đệ hiểu Người muốn nói về Gioan Tẩy Gỉa. (Mt 17,12-13)

Một phút suy gẫm

          Trong lịch sử  nước Mỹ, có hai vị tổng thống, Lincoln và K ennedy, giống nhau một cách kỳ lạ từ cuộc sống, sự nghiệp cho đến cái chết. Người ta liệt kê được hàng chục điểm tương đồng          

giữa hai bậc danh nhân đó. Trong lịch sử cứu độ cũng có hai nhân vật như thế: Nói đến  Gioan Tẩy Gỉa lại nhớ tới ngôn sứ Ê- li-a bị truy nã săn đuổi bởi bà hoàng độc ác Ideven (IV   19,1tt). Gioan cùng chung sô phận: bị chém đầu do sự xúi xiểm của Herodia, người phụ nữ lăng loàn. Gioan không chỉ nối tiếp sứ mạng của "Elia, người phải đến". Cuộc sống và cả cái chết của ông còn là một chứng từ cho Đấng phải đến sau cùng: Con Người, tức là Đức Ki tô, sẽ phải chịu đau khổ giống như vậy.
         Lạy Chúa giê-su, hành trình theo Chúa là một con đường dài thăm thẳm, không ai biết đến thời gian nào Chúa đến, nhưng chúng con vẫn cứ theo. Và trong hành trình đó biết bao nhiêu cạm bẫy đang bủa vây chúng con. Nhưng chúng con kiên trì tiếp nối sứ mạng mà Chúa đã đi, là trở thành nhân chứng của Ngài trong chính cuộc sống của chúng con. Trước mỗi công việc chúng con sẽ làm, chúng con sẽ hỏi Ngài, nếu là Chúa Giê-su, Ngài sẽ làm công việc này như thế nào? Xin Chúa hãy dẫn dắt chúng con. 
       Lạy Chúa, giống như người Do Thái xưa, chúng con cũng không dễ nhận ra Chúa trong nếp sống khó nghèo của Gioan Tẩy Giả, trong thái độ sám hối ăn năn. Xin cho chúng con biết từ bỏ đam mê tội lỗi đang trói buộc khiến chúng con không nhận ra Chúa. Xin cho chúng con khiêm tốn lắng nghe lời Chúa mời gọi sống sám hối và cầu nguyện luôn mãi để chúng con lãnh được ân sủng của Chúa trong mùa vọng hồng ân này. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen. 


Lạy Chúa chúng con mong chờ Chúa đến


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét