Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

LẠY CHÚA, CHÚNG CON TIN


       Chúa Giê-su nói với hai người mù:."  "Các anh có tin là tôi làm được điều ấy không?" Họ đáp: "Thưa Ngài, chúng tôi tin. Bấy giờ Người sờ vào mắt họ và nói: "Các anh tin thế nào thì được như vậy." (Mt 9,28-29)


Một phút suy gẫm

        Tháng 9/2012, cô Chirstine Hà, người Mỹ gốc Việt, đoạt chức vô địch giải đầu bếp danh giá toàn nước Mỹ mặc dù cô là người khiếm thị. Mất thị lực từ năm 16 tuổi do một chứng bệnh quái ác, cô đã dùng các giác quan khác để "thấy' và thể hiện niềm đam mê nấu ăn của mình khiến vị giám khảo khó tính Gordon Ramsay phải thốt lên: "Cô có đánh lừa chúng tôi rằng cô mù không đấy?" Bằng đam mê và nghị lực, cô Christine Hà đã "thấy" được. Thế nhưng để có thể thấy thực sự bằng đôi mắt đã mù của mình, và nhất là "thấy" được Thiên Chúa bằng đôi mắt tự nhiên của mình thì phải có đức tin. Chúa hỏi hai người mù có tin vào Ngài không, và ngay khi họ bày tỏ lòng tin, Chúa đã chữa lành cho họ: " Các anh tin thế nào thì được như vậy"
        Với cuộc sống ngày nay, thế lực của đồng tiền, danh vọng, quyền lực đã hóa mù đôi mắt của chúng ta làm cho chúng ta không còn nhìn ra Chúa hiện diện nơi những người chung quanh , nơi những con người khó nghèo đang cần được chia sẻ. Xin Chúa giúp chúng con chữa lành bệnh mù này, năm Đức Tin nhắc nhở chúng ta rằng chính Đức Tin là phương thế để ơn Chúa lành bệnh tật linh hồn cho chúng con. 

        Lạy Chúa, con cám ơn Chúa vì đôi mắt thân xác con còn sáng. Nhưng không phải là đôi mắt ấy có thể nhìn thấy tất cả. Con muốn khám phá thế giới và nhân loại, nhưng đôi mắt con quá nhỏ bé, chỉ nhìn thấy cái vỏ bên ngoài của sự vật, của con người, của các biến cố. Con muốn nhìn thấy Chúa đang hiện diện và hoạt động trong cuộc sống của con, của anh chị em con và khắp nơi trên thế giới, nhưng con chỉ là kẻ mù lòa chẳng nhìn thấy Chúa đâu.
       Xin Chúa soi chiếu đời con bằng ánh sáng của Chúa và giúp con đi trọn hành trình còn xa thăm thẳm. Amen.



07.12 : THÁNH AMBROSIÔ, GÍAM MỤC VÀ TIẾN SĨ HỘI THÁNH (339 - 397)

       Thánh Ambrôsiô chào đời khoảng năm 339 tại Augusta Trevororum. Cha Ngài, ông Aurlio Ambrôsiô làm tổng trấn xứ Gauules và là nghị sĩ viện quí tộc. Nhưng ông chết sớm, mẹ Ngài trở về Roma với 3 người con: Ambrosiô. Marcellina và Satyra, cả 3 đều nên thánh.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét