Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

HẠNH PHÚC VÌ ĐƯỢC THẤY

                                         See full size image

       "Thầy bảo cho anh em biết: nhiều ngôn sứ và nhiều vua chúa đã muốn thấy điều anh em đang thấy mà không được thấy, muốn thấy điều anh em nghe, mà không được nghe." (Lc 10,24)

Một phút suy gẫm

       Ngày 19/11 vừa qua, tổng thống Mỹ Obama đã có cuộc viếng thăm lịch sử Myanmar, ông được chào d0on1 bởi một đám đông cuồng nhiệt tại Yangoon, thủ đô cũ của nước này. Chắc hẳn nhiều người dân Mya nmar cảm thấy hân hạnh được dịp thấy tận mắt vị nguyên thủ của cường quốc số một thế giới hiện nay. Chúa Giê-su nói các môn đệ hạnh phúc vì được thấy, được nghe điều mà nhiều người khác muốn mà không được, điều đó là chính Ngài, là Ngôi Lời Nhập Thể, ai thấy Ngài là thấy chính Chúa Cha.
Năm Đức Tin, chúng ta đã nhận ra hạnh phúc khi được là con Chúa, được biết Chúa và được tin Chúa. Hạnh phúc khi được chiêm ngắm Chúa, được đón rước Thánh Thể Chúa và chia sẻ niềm vui đó với mọi người chung quanh chúng ta

     .Lạy Chúa Giê-su xin hãy đến! Xin thanh tẩy trí lòng con khỏi những sự ‘khôn ngoan thông thái’ thế gian đầy những lươn lẹo, ma lanh, lừa lọc và lấp liếm; muốn loại trừ Thiên Chúa và tôn vinh bản thân. Xin giúp chúng con biết dọn tâm hồn thật ngay thẳng để Chúa đến với chúng con cách thuận lợi nhất mà không bị bất cứ chướng ngại nào ngăn cản, và để con có thể cảm nếm được hết ý nghĩa của khúc hát thiên thần vang lên trong đêm Chúa giáng sinh: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người Chúa thương” (Lc 2,14). Amen


Ngày 4/12: Thánh Gioan Đamas, Tiến sĩ Hội Thánh

       Thánh Gioan Đamas sinh tại Đamas vào khoảng năm 675. Cha ngài giữ một chức vị quan trọng trong triều đình và chính ngài lúc đầu cũng theo đuổi những vinh quang trần thế trước khi theo tiếng gọi trời cao (710). Ngài bỏ mọi sự, lên đường tìm một cuộc đời trầm lặng trong tu viện thánh Sabas tại sa mạc Giuđa và ngài đã sống ở đó cho đến mãn đời. Là thầy dòng, rồi linh mục, ngài đã chuyên tâm nghiên cứu thần học và giảng thuyết. Những suy tư của ngài đã tạo được một ảnh hưởng lớn tại Tây Phương cũng như Ðông Phương. Nhưng tác phẩm danh tiếng nhất của ngài là ba tập Minh Giáo (726-730) bênh vực việc tôn kính ảnh tượng, chống lại những ngăn cấm của hoàng đế Léon Isaurien và Constantin V. Ngoài ra, chúng ta còn lưu giữ được những bài giảng của ngài về Ðức Mẹ và ngài xứng đáng với danh hiệu "Tiến sĩ thần học về Ðức Maria". Ngài chủ trương: Là Mẹ Thiên Chúa hằng sống, Ðức Maria cũng phải được đưa về trời... Hơn nữa, ngài còn là một thi sĩ, và những sáng tác của ngài thường được dùng trong phụng vụ Ðông Phương. Tư tưởng của ngài là những chất liệu giúp chúng ta suy nghĩ về mầu nhiệm nhập thể, Thiên Chúa yêu thương loài người. Nguồn: 

 Vietnamese Missionaries in Asia



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét