Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

TRẨY HỘI LÊN ĐỀN


        Khi Đức Giê-su mười hai tuổi, cả gia đình cùng lên đền, như người ta thường làm trong ngày lễ. (Lc 2,41-42)

Một phút suy gẫm

         Hằng năm Chúa Giê-su lên đền Gierusalem, hằng tuần Người vào hội đường ngày Sabat, hằng ngày Người cầu nguyện cùng Thiên Chúa Cha. Một nhịp sống đạo đức trung thành, một chương trình phục vụ chuyên cần. Tất cả không chỉ nhằm chu toàn một luật buộc tôn giáo, nhưng trên tất cả, là để không ngừng tìm kiếm Thánh Ý, kín múc sức mạnh từ Thiên Chúa Cha và để từ đó, thực hiện đúng đắn ơn gọi: "Này con xin đến để thực thi ý Chúa  ".
         Lạy Chúa Giê-su, hằng ngày chúng con đều đến Thánh đường để dự lễ, để cầu nguyện,... Nhưng chúng con chưa nhìn "thấy" Chúa. Có lẽ vì chúng con đến với Chúa theo thói quen truyến thống của gia đình, con đến với Chúa để cầu xin một ơn gì đó, hay con đến với Chúa vì con sợ tội,...Tất cả đều là ý tốt, ý ngay lành, nhưng nếu trong công việc hằng ngày chúng con làm đều có Chúa hiện diện, chúng con không đóng khung Chúa trong nhà thờ thì có lẽ Chúa còn vui hơn Chúa nhỉ? Điều đó thật khó đối với chúng con. Chúng con phải tập và nhất là chúng con cần sự nâng đỡ của Chúa, Chúa dắt chúng con đi với Chúa nhé!
        Trong năm Đức Tin này, ngày Chúa Nhật là ngày cả gia đình "trẩy hội lên đền" thờ phượng Chúa. Xin Chúa giúp cho mỗi gia đình chúng con chuyên cần đọc kinh tối hằng ngày, đó chính là phương thế giúp mỗi người chúng con kết hiệp mật thiết với Chúa một cách hữu hiệu nhất. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.
Gia đình nhà ông Tiến "trẩy hội lên đền"






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét