Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

TRIỆT HẠ CÁC HÀNG RÀO

      Giacop sinh Giuse, chồng của bà Maria, bà là mẹ Đức Giê-su cũng gọi là đức Ki tô. (Mt 1,16)

Một phút suy gẫm

       "Những người đàn bà đức hạnh hiếm khi nào tạo ra lịch sử" (L. Ulrich). Năm người đàn bà không thuộc loại đức hạnh lại được nhắc đến trong bản gia phả là một điều rất lạ, vì gia phả Do Thái vốn chỉ dành chỗ cho  người người đàn ông. Tên của năm phụ nữ này được nêu lên không phải cho vui, nhưng cho thấy với việc xuất hiện của con Thiên Chúa ở trần gian, mọi bức tường ngăn cách do con người tạo ra phải bị hạ xuống. Không còn sự phân cách, kỳ thị giữa Do Thái với dân ngoại (bà Rakhap và bà Rut là dân ngoại) cũng chẳng còn sự trọng nam khinh nữ, hay sâu xa hơn nữa, không còn việc ngăn cách kẻ tội lỗi với người thánh thiện, vì con Thiên Chúa cũng phát sinh từ một nguồn gốc nhân loại trong đó có bậc thánh nhân với kẻ tội lỗi.
        Lạy Chúa Giê-su, nước Việt Nam của chúng con là môt nước Châu Á, một nước mà tục lệ trong nam khinh nữ vẫn còn ăn sâu vào trong tiềm thức của mỗi con người của chúng con. Xin Chúa hãy mở lòng soi trí chúng con để anh em chúng con sống hòa hợp không phân biệt lương-giáo, nam - nữ,quan điểm khác biệt. Ánh sáng Tin Mừng của Chúa được lan tỏa đến mọi hang cùng ngõ hẻm, mọi tầng lớp lao động kể cả những người bần cùng, đói nghèo. Vì xưa Chúa cũng được sinh ra trong hang đá tối tăm, lạnh lẽo - Cha mẹ Ngài cũng chỉ là bác thợ mộc bình thường, kiếm cơm đắp đỗi qua ngày.

        Chúng ta hãy nhìn lại quá khứ để tạ ơn Chúa đã cho Giáo Hội Việt Nam nhận biết Chúa hơn 400 năm, 57 năm GX Tân Lập được thành lập.Từ đó, chúng con được gặp gỡ Chúa mỗi ngày qua Thánh Lễ, chiêm ngắm Bí Tích Thánh Thể, qua Tin Mừng của Chúa, qua bài giảng của Cha xứ,.....Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

Hăng ngày chúng con liên lỉ cầu nguyện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét