Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

MẠO HIỂM TRONG NIỀM TIN

"Này ông Giuse, con cháu Đavit, đừng ngại đón bà Maria vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần." (Mc 13,31)

Một phút suy gẫm

        Suốt dòng lịch sử cứu độ, không thiếu những mẫu gương "mạo hiểm" đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa, dù chưa thấu hiểu hoàn toàn như Apbraham bỏ quê hương về miền Đất Hứa - Đức Maria thưa tiếng "xin vâng", dù không biết Thánh Giuse, bạn mình sẽ phản ứng thế nào trước việc thụ thai bí nhiệm. Tin Mừng Thánh Macco hôm nay thuật lại  phản ứng mạo hiểm tương tự của Thánh Giuse. Toan tình "rút lui có trật tự" của Ngài cuối cùng cũng nhường bước cho chương trình của Thiên Chúa. Ngài đã mở rộng tấm lòng đón nhận mạc khải của Thiên Chúa dù trái với dự tính riêng.
      Thiên Chúa thường nói với chúng ta rất nhẹ nhàng, rất khẽ: qua một câu Lời Chúa, một tấm gương sáng, một biến cố,... "Một chút trong đời trở thành một chút thật tuyệt vời"
        Lạy Chúa Giê-su, chúng con là những người theo Chúa nhưng chúng con chỉ Tin vào những gì đã nghe, đã thấy, lòng tin của chúng con còn mỏng dòn non yếu, chúng con chưa mạnh dạn tuyên xưng Đức Tin của mình trước đám đông khi quyền lợi của chúng con có nguy cơ bị lung lay. Sự lựa chọn theo Chúa của chúng con còn nghiêng về thế gian quá nhiều: nào là địa vị chức tước, cơm áo gạo tiền,....Xin Chúa giúp chúng con siêng năng gặp Chúa không chỉ qua Thánh Lễ hằng ngày, qua những câu kinh mà chúng con đọc trên môi miệng. Mà chúng con gặp Chúa qua những người anh em làm chung cơ quan  mà Chúa muốn con đem Chúa đến với họ, chẳng có gì là cao siêu, chỉ là cử chỉ, câu nói bình thường. Mùa Giáng Sính về, con giới thiệu Chúa vào lớp học của con bằng những hình ảnh ông già Noel thật ngộ nghĩnh, bằng những món quà thật nhỏ bé, xinh xắn,. Nhưng ở đó có hình ảnh Chúa ngự đến, khi thích thú với các ông Noel là các em đã thích Chúa rồi. Vì Chúa là một ông già Noel thật nhân hậu , chuyên đến với trẻ em "hãy để trẻ em đến với ta" xin chúa nhậm lời chúng con. Amen

Lạy Chúa, xin giúp chúng con sống theo tinh thần của Thánh Giuse: thầm lặng và khiêm nhu.


Xin cùng hát bài:

 Lạy Chúa, Con Tin!

                                                                                        Lm Nguyễn Duy

ĐK: Lạy Chúa, con tin! Lạy Chúa, con tin! Xin đỡ nâng, xin đỡ nâng đức tin còn non yếu của chúng con (2X).



1- Tin trong lòng nên công chính, khi miệng con thốt ra thì con sẽ lãnh nhận Ơn Cứu Rỗi. Con xin nguyện yêu mến nghe Lời Chúa bảo ban để đào sâu đức kính tin trong đời.

2- Như con thuyền chèo chống, trên làn sóng thế gian, Hội Thánh Chúa đêm ngày gặp nguy nan. Xin cho lời Tin Kính sẽ là kim chỉ nam dẫn đoàn con đến đức tin vẹn toàn.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét