Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

NGƯỜI MẸ TUYỆT MỸ

      Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói: "Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng Bà." (Lc 1,28)

Một phút suy gẫm

      Hôm nay, Giao Hội long trọng mừng kính Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, tín điều đã được Đức Thánh Cha Pio IX tuyên tín năm 1854, đích thân Mẹ đã hiện ra với thánh nữ Bernadette tại Lộ Đức để xác nhận: "Ta là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội." Như viên ngọc quý không tì vết xứng đáng dành cho bậc mẫu nghi thiên hạ, đặc ân này thật xứng đáng với Mẹ là Mẹ Đấng Cứu Thế, Mẹ Thiên Chúa. Mẹ được Thiên Chúa gìn giữ "Vô Nhiễm Nguyên Tội" nên Mẹ tuyệt mỹ, Mẹ diễn tả nét đẹp tinh tuyền của một tạo vật mang trong mìn h sự thánh thiêng của Đấng Tạo Hóa - Mẹ đẹp vì luôn có Chúa ở cùng.

     Ngày nay, nhiều thẩm mỹ viện được khai trương nhằm giúp cho sắc đẹp của người phụ nữ ngày càng đẹp hơn. Là người Ki tô hữu, chúng con là con cái của Mẹ, xin Mẹ giúp chúng con biết làm đẹp cho mình bằng vẻ đẹp của nhân đức để được Chúa ở cùng. Hình ảnh Mẹ ẵm bồng Chúa Hài Nhi nơi máng cỏ, ca tụng kỳ công Chúa thực hiện nơi Mẹ. Chúng con xin noi gương Mẹ sống thánh thiện để  Chúa Giê-su được sinh ra nơi tâm hồn mọi người chúng con.

      Lạy Mẹ Maria vô nhiễm nguyên tội ,xin cho chúng con hiểu được rằng Chúa đã yêu thương Mẹ, yêu thương mọi người chúng con và không có việc gì mà Thiên Chúa không làm được .

     Xin Mẹ giúp chúng con luôn biết ngước nhìn lên Mẹ dù cuộc đời chúng con có muôn ngàn vấp ngã , để chúng con luôn trỗi dậy và được Mẹ dắt tay bước đi.

 Xin Mẹ giúp chúng con và nhân loại biết bước đi trong vâng phục, tin tưởng và cậy trông như Mẹ đã luôn tuân phục ý Chúa, làm theo ý Chúa và thực thi Lời Chúa. Xin Mẹ nhậm lời chúng con. Amen.

Xin Mẹ dạy con : "Xin vâng"
Xin thắp sáng ngọn lửa trong lòng con



"Xin Mẹ dạy con xin vâng như Mẹ đã thưa: "Xin vâng











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét