Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

CON CHIÊN MAY MẮN


      "Thiên Chúa không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất." (Mt 18,14)

Một phút suy gẫm

        Không biết người chủ chiên may mắn  tìm lại được con chiên lạc hay con chiên lạc được chủ may mắn tìm ra? Có điều chắc chắn  là người chủ chiên đã gặp rủi ro đối với con chiên " xé rào" đi lạc này. Vì một mình nó mà ông dám liều mạng với lũ sói, bỏ lại 99 con kia để tìm!!! Ông không muốn một con nào trong đàn bị mất. Sự rủ ro được đền bù  bởi lòng kiên quyết của ông, và đây chính là điều may mắn cho con chiên đi lạc. Con chiên lạc hẳn cũng mong muốn về lại với chủ và đàn, nhưng chung quanh no nào là gai góc, bụi rậm, sói rừng...  Thật may mắn cho chú chiên lạc vì nó có một ông chủ yêu nó hơn cả bản thân ông, hơn cả 99 con chiên không  lạc! Nó quả là con chiên may mắn.
      Lạy Chúa Giê-su, con chiên đi lạc đó chính là chúng con và ngươi chăn chiên nhân lành đó chính là Chúa. Nhưng chúng con khác con chiên ở chỗ chính chúng con phải sám hối thì Chúa mới đưa chúng ta trở về với Ngài. Mùa vọng giúp chúng con có cơ hội tìm gặp Chúa qua các hoạt động của mùa chay.

       Lạy Chúa Giê-su là mục tử nhân lành! Con cảm tạ tình yêu vô biên Chúa dành cho từng người chúng con.       Xin cho con biết nghe tiếng Chúa, đi theo sự hướng dẫn của Chúa, để con không phải xa lạc mất Chúa.  Xin cho các tội nhân - nhất là những người thân cận của con được ơn biết ăn năn sám hối trở về cùng Chúa. Xin ban cho con tình yêu của Chúa, để con trở thành cánh tay nối dài của Chúa trong sứ vụ cứu độ nhân loại.       Lạy Chúa Giêsu con tín thác vào Chúa!       Lạy Chúa Giêsu con cậy trông nơi Chúa! Amen.    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét