Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

CẢM NGHIỆM TIN VUI ƠN CỨU ĐỘ

                                   

        Họ liền hối hả ra đi gặp bá Maria, ông Giuse, cùng với Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ. Thấy thế, họ kể lại điều họ đã được nghe nói về Hài Nhi này. (Lc 2,16-17)

Một phút suy gẫm

       Trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, thông tin trở thành món hàng hóa rất có giá trị. Vì thế mà có nhiều phóng viên không ngại nguy hiểm đi săn lùng những thông tin hái ra tiền ấy. Ccá phương tiện thông tin cũng đua nhau đăng tải những ti tức "nóng" nhất mà người  ta đang háo hức muốn biết. Những người chăn chiên ở Bê lem năn xưa hẳn sẽ kiếm được món thu nhập hậu hĩnh nếu họ đem thông tin về "những điều đã được nghe nói về Hài Nhi" bán cho Hê rô đê hoặc các Thượng tế chẳng hạn. Nhưng đối với những mục tử đơn sơ chân thành, Tin Vui họ nhận được không phải là một món hàng đem bán mà l à một Tin Vui phải được chia sẻ, và nhất là để đem lại ơn cứu độ cho những ai đón nhận nó với tất cả lòng thành.
      Lạy Chúa Giê-su, nơi xóm đạo chúng con ở nhà nhà đều làm hang đá để đón Chúa ngự đến, Chúa đến để chúng con chiêm ngắm vẻ đẹp trần thế của Ngài, Chúa đến để chúng con chiêm ngắm những kỳ công mà Chúa Cha đã thực hiện nơi Chúa Con, Chúa đến để chúng con loan truyền nhiệm mầu ơn Cứu Độ cho mọi người chung quanh con chưa nhận biết Chúa  nơi công sở chúng con đang làm việc.
       Lạy Chúa Hài Đồng Giê-su, Chúa đã sinh ra không để cho chúng con chiêm ngắm, tôn vinh Chúa chỉ có một ngày thôi. Nhưng mầu nhiệm này được biến thành những hành động đi vào cuộc sống đời thường của chúng con với tinh thần đơn sơ khó nghèo, và nhận ra chinh Chúa nơi người nghèo, để yêu thương và chia sẻ với họ. Xin Chúa nhậm lời chúng con . Amen.

Anh mắt của Chúa đang nhìn chúng ta đó


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét