Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

THÁI ĐỘ SẴN SÀNG CỦA MARIA


        "Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như sứ thần nói." (Lc 1,38)

Một phút suy gẫm

Một   Maria không gật đầu bừa. Cô đã bối rối và chất vấn, được thuyết phục trước khi nói lời Xin vâng ấy. Maria đã được thuyết phục bởi những chứng lý gì? Không phải vì nghe tin chị Elisabet đã có thai. Maria xin vâng vì tin rằng "Đối với Thiên Chúa là không có gì là không thể làm được". Thì ra lời chất vấn trên kia - "Việc ấy sẽ xảy ra cách nào" - chẳng hề có ý nghĩa chất vấn nào cả. Đó chỉ như chút "đủng đỉnh làm bộ" thường thấy nơi các cô gái mà thôi. Bởi chất vấn là để đòi giải thích, để hiểu rồi mới chấp nhận - còn ở đây, rốt cục Maria chấp nhận mà chẳng hiểu gì, chẳng hiểu bằng cách nào mình sẽ thụ thai, sinh con trai...Rồi sau này, suốt nhiều chục năm, cho đến tận lúc đứng dưới chân Thập Gía, Maria chẳng hiểu bằng cách nào mà Giê-su sẽ nên cao cả, sẽ được gọi là con đấng tối cao, sẽ được Thiên Chúa ban cho ngai vàng Đavit, sẽ trị vì nhà Gia cóp đến muôn đời..

       Lạy Chúa Giê-su giữa thời đại nhiễu nhương này, cái gì cũng làm cho chúng con nghi ngờ. Chúng con nghi ngờ lẫn nhau, thậm chí đôi lúc cả với Chúa  chúng con cũng còn chưa tin. Vì chúng con cho rằng Chúa ở trên trời cao thẳm làm sao thấu hiểu được hết suy nghĩ của chúng con, để có thể nghe chúng con giải bày những tâm tư, tình cảm uẩn khúc nhất. Và như thế con đến với Chúa chỉ vì chúng con là con nhà có đạo, chúng con chưa có lòng tin như mẹ Maria dù Mẹ hoàn toàn không biết gì. Xin Mẹ giúp chúng con biết thưa " Xin vâng " như Mẹ, những nanh càng chúng con giương ra để tự vệ, xin Mẹ giúp chúng con buông khí giới của mình xuống để chúng con cảm nhận được tiếng của Chúa đang thôi thúc trong lòng chúng con khi mùa Giáng Sinh sắp về. Xin chúa nhậm lời chúng con. Amen.


LỜI BÀI HÁT: Xin Vâng

  1.       Mẹ ơi !! Đời con dõi bước theo Mẹ / Lòng con quyết noi gương Mẹ / XinMẹ dạy con hai tiếng Xin Vâng . Mẹ ơi !! Đường đi trăm ngàn gian khó / Hiểm nguy dâng tràn đây đó / Xin Mẹ dạy con hai tiếng Xin Vâng .

ĐK:  Xin Vâng / Mẹ dạy con hai tiếng Xin Vâng / Hôm qua hôm nay và ngày mai / Xin Vâng / Mẹ dạy con hai tiếng Xin Vâng / Hôm nay tương lai và suốt đời .

     2.     Mẹ ơi !! Đời con dõi bước theo Mẹ / Lòng con quyết noi gương Mẹ / Xin Mẹ dạy con hai tiếng Xin Vâng . Mẹ ơi !! Đường đi phủ đầy bóng tối / Bẫy chông dâng tràn muôn lối / Xin Mẹ dạy con hai tiếng Xin Vâng .

     3.      Mẹ ơi !! Mẹ tin nơi Chúa an bày / Mẹ nên phúc ân muôn loài / Nên này đoàn con thương đến nương thân / Mẹ ơi , niềm vui bên Mẹ rạng rỡ / Lòng con sao con bỡ ngỡ / Xin Mẹ dạy con hai tiếng Xin Vâng.

Cả một đời xin vâng của Mẹ Maria



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét