Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

TÌM CÁCH GIỚI THIỆU CHÚA


        "Ngôi Lời là ánh sáng thật, ánh sáng đến thế gian và chiếu soi mọi người. Người ở giữa thế gian, thế gian nhờ Người mà có, nhưng lại không nhận biết Người. Người đã đến nhà mình, nhưng người nhà chẳng đón nhận." (Ga 1,9-11)

Một phút suy gẫm

          Thánh sử Gioan hẳn phải ưu tư suy nghĩ nhiều năm khi viết quyển Tin Mừng cuối cùng này. Ưu tư của ông là làm thế nào trình bày Đức Giê-su cho người Hy Lạp, những hình ảnh quen thuộc về Đức Giê-su như Con Vua Đa Vít, hoặc Đấng Mesia (Đấng Cứu Thế) là những hình ảnh xa lạ và khó được chấp nhận. Gioan đã khéo léo dùng một hình ảnh vừa quen thuộc đối với người Hy Lạp, vừa có trong Kinh Thánh, đó là "Logos", nghĩa là "Lời" hoặc "lý trí". Qua đoạn mở đầu này, Gioan như nói với người Hy Lạp: "Cả cuộc đời chúng ta say mê lý trí cao cả của Thiên Chúa, thì này đây lý trí của Chúa ấy đã đến trần gian nơi con người Giê-su.
         Lạy Chúa Giê-su, ngày nay với thời đại công nghệ thông tin, hội nhập văn hóa dân tộc. Tin Mừng của Chúa được chúng con rao truyền cho những người chung quanh như đang chia sẻ với một người bạn thân, chia sẻ  lối sống của chính mình khi có Chúa ở cùng. Chúng con sẽ tìm ra một phương cách thích hợp, dễ chấp nhận được và trình bày Đức Giê-su cho mọi người. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen .

Tên ông là Gioan, ông được Thiên Chúa sai đến để làm chứng, và làm chứng về ánh sáng.

           Lạy Chúa Giêsu, chính Chúa vẫn ngày ngày mong đợi trông chờ chúng con, đặc biệt là nơi bí tích Thánh Thể, thế mà chúng con có đến gặp Chúa đâu. Chúng con mong gặp bạn bè, gặp người yêu hơn mong gặp Chúa. Chúng con đợi người đến giúp đỡ, đợi một thùng quà, đợi một cơ hội làm ăn hơn là đợi Chúa. Chúng con chờ được lên lương, chờ được lãnh tiền thâm niên, chờ được thăng quan tiến chức hơn là chờ Chúa. Chúng con có thật lòng mong đợi trông chờ Chúa đâu, nhưng chính Chúa mong đợi trông chờ chúng con đến với Chúa từng phút từng giây. Chúa khát khao mòn mỏi đợi chờ chúng con, xin cho chúng con biết đáp lại lời mời gọi khẩn thiết này Chúa nhé! Amen.

      Lạy Chúa Giê-su, hôm nay là ngày cuối năm. Năm cũ đã qua với bao nhiêu buồn vui trong đời của chúng con, tất cả như những lời mời gọi âm thầm của Chúa để nâng đỡ  và thức tỉnh chúng con. Chúng con xin dâng năm mới này trong sự quan phòng của Chúa và Mẹ Maria. Xin các Ngài cầm tay dẫn bước chúng con đi để những suy nghĩ và việc làm phù hợp với Thánh ý Chúa. Amen.

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét