Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

MẸ SINH RA ĐẤNG BÌNH AN


       Các người chăn chiên gặp bà Maria, ông Giuse và Hài Nhi. Được đủ tám ngày, người ta đặt tên cho Hài Nhi là Giê-su (Lc 2,16)

Một phút suy gẫm

       "Các con yêu dấu, hôm nay nữa, trong vòng tay Mẹ, Mẹ đang mang Con Giê-su của Mẹ tới cho các con, bởi vì Người ban cho các con bình an của Người. Hỡi các con nhỏ, hãy cầu nguyện và làm chứng nhân để rồi trong mọi tâm hồn, không phải con người nhưng bình an của Thiên Chúa  thống trị mà không ai có thể phá hủy được..." (Thông điệp Medjugorje)
      Ngày đầu tiên của năm mới, Gíao Hội cho chúng ta  kính nhớ tước hiệu Mẹ Thiên Chúa của Đức Maria, Mẹ sinh ra Đấng Bình An cho thế giới. Và lời thưa "Xin Vâng" của Mẹ, Đức Ki tô, Thái Tử Hòa Bình đã đến trong thế gian. Từ ơn cứu độ thế giới mãi sống trong bình an của Thiên Chúa.
      Noi gương Đức Mẹ, hôm nay mỗi người chúng con cũng được mời gọi để làm cầu nối cho ơn bình an của Thiên Chúa đến với tha nhân. Chỉ bằng một lời nói cảm thông, bằng một ánh mắt chia sẻ, bằng những công việc thường nhật,...chúng con sẽ phản chiếu ơn bình an của Đức Ki tô cho mọi người chung quanh chúng con nhất là những anh chị em chưa nhận biết Thiên Chúa.

        Lạy Chúa Thánh Thần, xin hãy đến với con tận đáy lòng sâu thẳm và tràn đầy sức sống. Hãy đổ trên con tình Chúa Giêsu, như Ngài đã đổ trên Mẹ Maria. Xin hãy giúp con sống và tuyên xưng Tin Mừng của Đức Giêsu Kitô.

                                               Chúng con trong vòng tay ấm áp của Mẹ.

           Ngày nay, trên đường đời chúng con đi với bao nhiêu chông gai và cạm bẫy. Nếu không có Mẹ cùng đồng hành , cùng theo dõi từng bước chân con đi, chắc chắn chúng con sẽ vấp ngã. Lạy Mẹ Maria, Mẹ là người Mẹ tuyệt vời của chúng con, Mẹ là chiếc cầu nối đưa chúng con đến gặp Chúa Giê-su, xin giữ chúng con luôn đi trên đường Giê-su,  để chúng con trở thành nẻo đường khiêm hạ đưa mọi người đến gặp gỡ Thiên Chúa. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.  



                        









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét