Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013

TIN VÀO CHÚA


        Đức Giê-su đã làm dấu lạ đầu tiên này tai Cana miền Galile và bày tỏ vinh quang của Người. Các môn đệ đã tin vào Người. (Ga 2,11)

Một phút suy gẫm

        "Dấu lạ" từ Hy Lạp "semeion" là nét đặc trưng của Tin Mừng Gioan. Thánh Gioan không dùng từ phép lạ nhưng dùng từ dấu lạ. Dấu lạ là một tác động cụ thể diễn tả quyền năng nhằm cho thấy một thực thể thiêng liêng.
      Tiệc cưới Cana đánh dấu sự chuyển tiếp từ Giao ước cũ sang Giao ước mới. "Rượu" tượng trưng cho trật tự mới, nhiệm cục mới, đạo lý mới mà Đức Giê-su thiết lập vào  "giờ" của Người, tương phản với "nước" ám chỉ những gì thuộc về trật tự cũ, Giao ước cũ. Cũng như việc Đức Giê-su hóa nước thành rượu đem lại niềm vui cho gia chủ, đôi tân hôn và thực khách, thì cũng chính là dấu lạ đầu tiên báo về Giao ước mới này góp phần biến đổi các môn đệ thành những con người mới, con người tin vào Đức Giê-su.
       Lạy Chúa, chúng con tin vào Chúa nhưng Đức Tin của chúng con còn mỏng dòn non yếu, xin Chúa hãy đổi mới , canh tân và hoán cải con người cũ của chúng con từ những suy nghĩ, cái nhìn còn thiển cận, còn nghĩ về cái tôi của bản thân mình sang cái nhìn mới, cái nhìn biết nghĩ đên tha nhân qua các việc làm thiết thực, biết dấn thân phục vụ  Người và tha nhân.
      Lạy Chúa trong năm Đức Tin này, xin giúp chúng con biết rao giảng những giá trị Tin Mừng Nước Trời đến cho những anh em chúng con chưa nhận biết Chúa qua chính cuôc sống của bản thân  mỗi người chúng con. Xin Chúa nhậm lời chúng con .Amen


Thăm người già neo đơn.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét