Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

BÀ CON VỚI CHÚA


       "Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em, chị em tôi, là mẹ tôi."  (Mc 3,35)

Một phút suy gẫm

        Mọi người mọi thời đều trân trọng những môi dây liên hệ huyết thống: tình mẫu tử, tình huynh đệ. Đó là những mối liên hệ cao quí và bền chặt nhất của con người. Chúa Giê-su đã dùng hình ảnh liên hệ huyết tộc này để diễn tả mối liên hệ thiêng liêng thân tình giữa con người với Thiên Chúa. Mối liên hệ này được thể hiện qua việc thi hành Thánh ý Chúa. Thực thi ý Chúa được xem như là thước đo xa gần về mối liên hệ họ hàng thân tộc giữa Thiên Chúa và mỗi người. Càng cố gắng thực thi ý Chúa bao nhiêu thì càng trở nên thân tình với Ngài bấy nhiêu.
       Là cha là mẹ, muốn con cái nên tốt chúng ta phải có nhiệm vụ nhắc nhở thường xuyên, nặng có, nhẹ có, đôi lúc cũng có cả hình phạt. Thiên Chúa của chúng ta cũng thế, bao giờ Ngài cũng muốn đàn con nên trọn lành. Thánh Gìa Ngài gửi đến cho mỗi chúng ta như để tôi luyện chúng ta giữa trần gian với bao nhiêu cạm bẩy này. Xin Chúa giúp chúng con chấp nhận Thánh Gía Chúa gửi đến với tinh thần lạc quan, vui vẻ, không phàn nàn trách móc.
       Giáo xứ Tân Lập của chúng con có Cha xứ JB Phạm Văn Hợp đang chăm sóc đàn chiên của mình, nơi đây chính là quê hương của Ngài. Với một lòng khiêm nhu, âm thầm cầu nguyện Ngài đã trụ cột  gần 40 năm, với chung quanh toàn là họ hàng nội ngoại. Ngài luôn giữ vững cán cân công bằng để mọi người đều là anh em của nhau cùng một Cha trên trời.

        Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã nêu gương cho chúng con sống lắng nghe Lời Chúa và đem ra thực hành trong cuộc sống hằng ngày. Xin Mẹ giúp mỗi người chúng con biết yêu mến Lời Chúa, và mỗi ngày  sống thực  hành Lời Chúa một cách trọn hảo hơn. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

Bàn tay nối kết bàn tay giúp chúng con cúng hướng về Cha trên Trời.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét