Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

THEO GƯƠNG THÁNH PHAOLO



        "Anh em hãy đi khắp  tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo." (Mc 16,15)

Một phút suy gẫm

        Thánh Phaolô đã viết:" Tôi biết tôi tin vào ai và xác tín rằng: Ðức Kitô là Vị Thẩm Phán chí công có đủ quyền năng bảo toàn Giáo lý đã được giao phó cho tôi. Mãi cho tới ngày Người ngự đến"( 2Tm 1.12; 4, 8 ). Thánh Phaolô đã có một cảm nghiệm sâu xa về Chúa Kitô khi Ngài bị đánh ngã ngựa trên đường đi Ðamas.
         Phaolô là người Do Thái thuộc chi tộc Benjamin, tên của Ngài là Saolô, quê Tarsê xứ Cilicia. Gia đình của Phaolô đã nhập tịch làm dân Roma, nên Ngài cũng là dân Roma. Saolô ngay từ thuở thiếu thời luôn trung thành với truyền thống của cha ông mình. Saolô là một phần tử hăng say thuộc nhóm biệt phái, luôn thù ghét các Kitô hữu, thù ghét Giáo Hội của Chúa Giêsu. Saolô đã tham dự vào việc ném đá Stêphanô:".Các nhân chứng để áo mình dưới chân một thanh niên tên là Saolô"( Cv 7, 58 )." Phần ông Saolô, ông tán thành việc giết ông stêphanô"( Cv 8, 1 ). Saolê bắt đầu từ lúc đó càng hăng say bắt bớ Giáo Hội Chúa Kitô:" Còn ông Saolô thì cứ phá hoại Hội Thánh: Ông đến từng nhà, lôi cả đàn ông lẫn đàn bà đi tống ngục"( Cv 8, 3 ). Saolô đã được các thượng tế Do Thái cho phép, đồng ý nên đã đến các hội đường ở Ðamát, để nếu thấy những ai theo Ðạo, bất luận đàn ông hay đàn bà, thì bắt trói giải về Giêrusalem( Cv 9, 1 ).
          Lạy Chúa Giêsu chí thánh, từ bấy lâu nay con vẫn thoái thác nhiệm vụ đi rao giảng của con bằng nhiều lý lẽ ngụy biện. Con nói rằng: “Chỉ cần con sống tốt, mọi người sẽ nhìn vào con và nhận ra Ngài”. Nhưng thực tế chưa có một ai nhận ra Ngài qua cuộc sống của con, ngược lại vì con danh Ngài đã bị sỉ nhục nhiều lần. Hôm nay đây, Ngài đã nhắc nhở con nhớ nhiệm vụ của mình qua tấm gương những người bé nhỏ ở mái ấm và bài Phúc Âm.Chớ gì xin Ngài đốt thêm lửa mến trong lòng con, để con hoàn thành nhiệm vụ “đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” của mình trong tình say mến. Xin cho con thêm lòng tin tưởng phó thác vào Ngài để con dũng cảm hơn phá tan xiềng xích trong cuộc đời được sai đi này. Con đã phụ thuộc quá nhiều vào thế gian này, để rồi thế gian này đã xiềng xích con trong đam mê tội lỗi, hèn nhát. Xin giúp con hoàn thành sứ mệnh ra đi loan báo Tin Mừng của con dù con phải trả giá đến như thế nào, vì con không bao giờ muốn trở thành kẻ khốn vì không đi loan báo Tin Mừng. Cuối cùng, xin Ngài luôn đoái nhìn, che chở cho mái ấm, nơi những con người bé nhỏ, bất hạnh đang nương náu nhờ tình yêu của Ngài.

       Lạy Chúa Giê-su, chúng con là những thành viên truyền thông, chúng con đang loan  báoTin Mừng của Chúa đi khắp mọi nơi bằng những phương tiện truyền thông hiện đại nhất của thế giới ngày hôm nay, với mục đích đem Chúa đến cho mọi người. Xin Chúa hãy đôt nóng ngọn lửa nhiệt thành nơi tậm hồn mỗi anh chị em truyền thông của chúng con. Có những lúc chúng con sao nhãng vì quá bận rộn với công việc của mình, con quên Chúa thật rồi. Nhưng bàn tay ấm áp của Chúa lúc nào cũng dẫn bước đồng hành cùng chúng con. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

Uoc gì chúng con cũng có một cú ngã ngựa như Thánh Phao lô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét