Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

VÌ THẦY CỨU CHỮA NHÂN LOẠI


   "Người khỏe mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần." (Mc 2,17)

Một phút suy gẫm

         Dù đã đạt được niều tiến bộ đáng kể, nhưng y khoa vẫn bó tay trước một số căn bệnh như ung thư, AIDS,...con người luôn mong có vị thầy thuốc  có thể chữa bá bệnh cho nhân loại, căn bệnh thể lý cũng như tâm hồn. Đọc sách các Tin Mừng, ta nhận ra trong ba năm thi hành sứ vụ, Chúa Giê-su đã cứu chữa tận căn mọi căn bệnh tật, cả thể xác lẫn tâm hồn.Lê-vi đã may mắn gặp được vị thấy thuốc trong mơ ấy. Nghề thu thuế khiến đôi tay Lê-vi bị bẩn, tâm trí đen tối, trái tim chai đá.Vì nghề thu thuế, ông không được tham dự nghi thức tôn giáo, bị mọi người thù ghét. Tất cả chỉ vì tiền! Chúa thấy Lê-vi, thấy cả con người nội tâm đang dằng co của ông. Chúa gọi Lê-vi, ông đáp lại, đứng dậy đi theo người. Lê-vi đã mời Chúa vào nhà cuộc đời ông, để Chúa cứu chữa tâm hồn mình.
       Lạy Chúa, ngày nay chúng con, người thì sống trong bệnh tật, kẻ thì sống trong đói nghèo,kẻ thì thì không nơi nương tựa cũng có người "nhà giàu cũng khóc". Có những lúc chúng con nghĩ rằng "lục bất tòng tâm'. Nhưng chúng con tin vào quyền năng của Thiên Chúa, chúng con tin vào bàn tay quan phòng của Ngài và chúng con tin rằng Ngài cầm tay dẫn bước chúng con đi. Chúng con chỉ là dụng cụ, là "CÂY BÚT CHÌ" trong bàn tay họa sĩ là Thiên Chúa.
Lạy Chúa Giê-su con mời Chúa vào nhà của chúng con.
        Lạy Chúa, cuộc sống hằng ngày với biết bao ồn ào và bận rộn, với biết bao lời kêu mời réo gọi vang vọng bên tai con. Làm sao con có thể nghe được tiếng của Chúa? Làm sao con có thể nhận ra lời mời gọi của Ngài?

       Lạy Chúa! Xin giúp con, xin cho con biết lắng nghe, biết phân biệt Xin Chúa nhậm lời chúng con. và nhận ra lời mời gọi của Ngài, Xin cho con biết noi gương bắt chước thánh Mát-thêu, biết đáp trả lời mời gọi của Chúa, biết đứng dậy và bước đi theo Ngài. Xin Chúa nhậm lời chúng con.Amen. 

                                            
Ông Lê-vi người thu thuế.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét