Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

ĐẾN VỚI CHÚA VỚI CẢ TẤM LÒNG

                                   

        Các thần ô uế kêu lên: "Ông là con Thiên Chúa." Nhưng Người cấm ngặt chúng không được tiết lộ Người. (3,11)

Một phút suy gẫm

        Ta hãy mở to mắt để nhìn một cảnh tượng thật ngoạn mục: dân chúng từ khắp nơi đổ xô về được nhìn thấy Chúa, bệnh nhân thì cố gắng đến gần sờ vào Ngài để được chữa lành, còn ma quỷ sấp mình phục lạy Ngài. Thế nhưng, có vẽ Đức Giê-su không hồ hỡi lắm trước thành công vang dội này: Ngài bào môn đệ dành sẵn một chiếc thuyền nhỏ để khỏi bị dân chúng chen lấn; với ma quỷ, Ngài cấm ngặt chúng không được phát ngôn bừa bãi. Tại sao Đức Giê-su lại không phấn khởi trước những kết quả mỹ mãn như vậy? Chắc chắn Ngài biết rõ long người, họ đổ xô đến với Ngài vì tinh thần vụ lợi; Ngài cũng biết rõ lòng dạ ma quỷ, chúng làm vậy chẳng qua là để lừa bịp dân chúng.
       Lạy Chúa Giê-su, có đọc lời Chúa mỗi ngày chúng con mới thấy được hết những lời thâm thúy Chúa dạy các tông đồ ngày xưa trước đây đã 2013 năm mà đến bây giờ chúng con vẫn thấy sao gần gũi với chúng con đến thế.. Chúng con học được từng cách Chúa dạy các Tông đồ để chúng con áp dụng trong cuộc sống của chúng con ngày hôm nay. Một cuộc sống còn nhiều lọc lừa, còn nhiều lo toan tính toán, chỉ nghĩ đến bản thân mình là chính. Lời Chúa soi rọi vào tâm hồn chúng con, len lỏi vào từng ngóc ngách của cuộc sống để luôn luôn có Chúa cùng đồng hành với chúng con. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.


Chăm sóc các bệnh nhân bệnh tâm thần.

         Lạy Chúa Giê-su, xincho chúng con không coi Chúa như một công ty bảo hiểm, một kho tàng chứa ơn lành. Xin cho chúng con đến với Chúa với tấm lòng yêu mến Ngài, muốn nên giống như Ngài trong tư tưởng, ý nghĩ và hành động của chúng con.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét