Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

CÁCH CHÚA TỎ MÌNH


          "Thần khí Đức Chúa ngự trên tôi...để tôi loan Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn. Người đã sai tôi đi công bố cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha, cho người mù biết họ được sáng mắt, trả tự do cho người bị áp bức, công bố một năm của Đức Chúa." (Lc 4,18-19)

      Một phút suy gẫm

        Chúa nhật vừa rồi Giáo Hội mừng lễ Chúa Hiển Linh là lễ Chúa tỏ mình cho muôn dân. Trong Tin Mừng hôm nay, ngày trong tuần Hiển Linh, Chúa tỏ mình qua sứ vụ của Ngài là Đấng Thiên Sai. Đoạn sách ngôn sứ Isaia mà Ngài đọc trong hội đường ngày hôm ấy, được viết trước đó mười thế kỷ, được ứng nghiệm cho Ngài. Ngài là Vị Thiên Sai đảm nhận sứ vụ, nên Ngài là Đấng đem lại niềm vui? Tù nhân được trả tự do, chắc chắn là mừng lắm! Người mù được sáng, còn niềm vui nào sánh bằng? Sứ vụ Chúa Giê-su nói lên rằng Ngài là Đấng tha tội, Đấng chữa lành thiêng liêng.
        Ngày nay, với các phương tiện tối tân của khoa học kỹ thuật, chúng ta không bị mù, chúng ta không bị điếc và chúng ta không bị tù đày, chúng ta hoàn toàn được tự do. Nhưng trên  phương diện thiêng liêng, rất có thể chúng ta bị tù đày, bị kèm kẹp bởi tội lỗi. Con mắt Đức Tin của chúng ta có thể bị mù. Nay Đấng Thiên Sai đến, Ngài mời gọi chúng ta đến với Ngài qua lời của Ngài và bí tích hòa giải, hầu cho chúng ta trở thành những con người tự do.

       Xin Chúa cho con trở nên đôi chân cho người già yếu, giúp họ đến nhà thờ, đi thăm họ hàng. Là đôi tai cho những bạn trẻ đang mong người lắng nghe nỗi lòng; là Tin Mừng cho người đang u sầu bằng những lời chia sẻ, khích lệ. Xin giúp chúng con đem ánh sáng cho những ai đang lầm đường lạc lối, bằng sự hướng dẫn ân cần đầy thương yêu. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

Chia sẻ bát cơm với kẻ đói nghèo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét