Thứ Ba, 22 tháng 1, 2013

GIỮ NGÀY SABAT


        "Con người làm chủ ngày Sabat!" (Mc 2,28)

Một phút suy gẫm

        Trong ngày Sabat, được phép làm gì, bị cấm làm gì: đó là nội dung nhiều cuộc tranh luận gay gắt giữa Chúa Giê-su và biệt phái. Gioi lãnh đạo Do Thái Giao đã đặt ra tới 39 qui định tỉ mỉ liên quan đến việc giữ ngày Sabat, trói buộc con người vào luật đến độ có thể nói chết vì luật - Chúa Giê-su lại muốn con người sống nhờ luật: nếu khi nào luật ngăn cản sự sống thì luật đó không còn giá trị! Trong CỰU ƯỚC, người Do Thái đã cởi trói luật hưu lễ, tự vệ để sống còn. Cũng thế, nếu trong ngày Sabat bứt một giẻ lúa để ăn cho đỡ đói mà bị khép vào luật cấm gặt lúa trong ngày Sabat, thì luật đó quả là khe khắt, phi nhân, phải loại bỏ đi. Luật kiêng việc xác ngày Sabat phải hướng đến một chủ đích cao hơn, đó là trong ngày Sabat, con người không bận tâm vào việc mưu sinh (tự nhiên), để dành trọn cho việc thờ phượng Chúa (siêu nhiên). Hội Thánh vẫn mời gọi con cái chúng ta hướng đến chủ đích trên trong ngày của Chúa (Chúa Nhật).
        Ngày nay, khi cuộc sông đầy đủ hơn, thì việc chăm lo  cho việc ăn, chơi hưởng thụ họ đã sao nhãng đi việc thờ phượng Chúa, họ dễ dàng bỏ lễ ngày Chúa Nhật.
       Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết quý trọng ngày Chúa Nhật, một ngày con muốn dành riêng cho Ngài một cách đầy đủ hơn. Cả tuần lễ chúng con xa rời Chúa vì miếng cơm manh áo, vì cuộc sống của chúng con, nhưng con biết rằng Chúa không bao giờ trách hờn gì chúng con. Và giờ đây:A Lạy Chúa , xin giúp chúng con có một tâm hồn thật bình yên để chúng con chiêm ngắm Chúa, chúng con thờ lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa và chúng con được trò chuyện với Ngài. Chúng con biết rằng của cải đời này chóng qua, nay còn mai mất. Chúng con ghi nhớ lời Chúa dạy:"Của Xeda hãy trả cho Xeda; của Thiên Chúa hãy trả cho Thiên Chúa" Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.


Chúng con đến với Chúa trong ngày Sabat.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét