Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

CON ĐÃ ĐƯỢC THA TỘI RỒI


        Thấy họ có lòng tin như vậy, Đức Giê-su bảo người bại liệt: "Này con, con đã được tha tội rồi." (Mc 2,5)

Một phút suy gẫm

        Người bại liệt không đi được, phải khiêng. Người khiêng không chen vào được, phải trổ mái nhà để có thể đặt bệnh nhân xuống trước mặt Đức Giê-su. Thật là vất vả. Niềm hy vọng được Đức Giê-su chữa bệnh thật lớn biết bao! Nhưng sự đáp ứng của Người thoạt xem ra dường như "trật khớp": thay vì chữa bệnh, Người lại...tha tội! Có lẽ không chỉ những kinh sư mà cả người bại liệt lẫn đám đông có mặt ở đấy đều bị bất ngờ. Và đây là một sứ điệp lớn:
  1. Lành bệnh là điều quan trọng, nhưng được giải phóng khỏi tội lỗi là điều quan trọng hơn nhiều. (Chính tội lỗi là căn nguyên của đau khổ, bệnh tật và sự chết).
  2. Đức Giê-su là Đấng tha tội, bởi Người chính là Thiên Chúa.
       Lạy Chúa Giê-su, với thời buổi sống ồn ào vội vã như ngày nay, con người hầu như quên mất khái niệm tội lỗi. Họ sống vội, sống buông thả, và như thế họ chỉ sống cho có bản thân mình quên đi chung quanh mình còn rất nhiều người cần đến sự giúp đỡ của chúng ta. Chính bản thân chúng ta cũng cần phải tự xem lại mình, vấn đề khẩn cấp nhất là tội lỗi. Chúng ta phải chạy đến với Ngài vì chỉ có Ngài mới giải phóng chúng ta khỏi tình trạng do sự ràng buộc của tội lỗi gây nên. Xin Chúa nhậm lời chúng con .Amen.
         

Các bạn trẻ đến với Bí Tích Hòa Gỉai

Xin cùng đọc kinh Ăn năn tội

        Lạy Chúa con, Chúa là Đấng trọn tốt trọn lành vô cùng. Chúa đã dựng nên con, và cho Con Chúa ra đời chịu nạn chịu chết vì con, mà con đã cả lòng phản nghịch lỗi nghĩa cùng Chúa, thì con lo buồn đau đớn, cùng chê ghét mọi tội con trên hết mọi sự; con dốc lòng chừa cải, và nhờ ơn Chúa thì con sẽ lánh xa dịp tội cùng làm việc đền tội cho xứng. Amen


BẮT ĐẦU TUẦN LỄ CẦU CHO SỰ HIỆP NHẤT CÁC KI-TÔ HỮU ( Ngày thứ nhất)

Bước đi trong đối thoại

        Lạy Chúa Giêsu Kitô, chúng con hân hoan tuyên xưng rằng chúng con ở trong Chúa và chúng con tạ ơn Chúa vì Chúa đã mời gọi chúng đi vào cuộc đối thoại yêu thương của Ngài. Xin hãy mở tâm hồn chúng con để chúng con có thể tham dự ngày một thâm sâu hơn vào lời cầu nguyện mà Ngài đã cầu xin cùng Chúa Cha cho chúng con được hiệp nhất, để khi cùng nhau tiến bước, chúng con càng sát lại gần nhau. Xin ban cho chúng con lòng can đảm để cùng nhau làm chứng cho chân lý và xin giúp chúng con biết đối thoại với những anh chị em cứ mãi sống trong chia rẽ. Xin sai Thánh Thần Chúa đến ban cho chúng con sức mạnh để chúng con dám chất vấn các tình trạng thiếu tôn trọng nhân phẩm và tình người trong xã hội chúng con, trong quê hương đất nước chúng con và trên khắp thế giới. Chúa là Thiên Chúa sự sống, xin dẫn chúng con tới công lý và hòa bình. Amen.

Xin cho chúng con hiệp nhất nên một.




..
































.

:








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét