Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

NIỀM TIN XUA TAN SỢ HÃI


       Các môn đệ cảm thấy bàng hoàng sửng sốt, vì các ông đã không hiểu phép lạ hóa bánh ra nhiều: lòng các ông còn chai đá. (Mc 6,51-52)

 Một phút suy gẫm

       Các môn đệ có nhiều nỗi sợ hãi: sợ sóng gió, sợ ma, chứng kiến những dấu lạ - như việc Chúa hiển dung- các ông cũng " kinh hoàng". Đã thế, không hiểu lời Chúa, các ông cũng " sợ không dám hỏi lại Ngài". Sợ vì không hiểu thì cũng....dễ hiểu, bởi vì ai có thể hiểu thấu nhưng mầu nhiệm của Thiên Chúa! Đến như Đức Maria cũng không hiểu, cũng so85 nên Thiên sứ Gabrien cũng phải trấn an: "Thưa bà Maria, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa". Thế nhưng sợ mà không biết sợ là do " lòng các ông các ông còn chai đá": vì chai đá, nên dù có được chứng kiến những dấu lạ cũng không hết sợ. Đức Maria nhở tin rằng "đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được" và chấp nhận "xin vâng" thì nỗi sợ nơi Mẹ tan biến. Với lòng tin Mẹ đã đứng vững dưới chân Thập Gía. Thế nên không lạ gì, nhiều lần Chúa Giê-su đã khẳng định: "Chỉ cần tin thôi".
       Ngày nay, thế giới nhiều cạm bẫy, nhiều lo toan, nhiều sợ hãi. Lo vì sợ thất nghiệp, lo vì lương chưa tăng mà giá cả đã  tăng. lo vì con cái rơi vào những thói hư tật xấu, lo vì bệnh tật, trăm cái lo....Nhưng chúng con tin có bàn tay quan phòng của Thiên Chúa luôn che chở, dẫn dắt và đồng hành cùng chúng con trong mọi nẻo đường, mọi ngõ ngách của cuộc sống. Mỗi sáng thức dậy, chúng con xin cảm tạ Chúa đã cho chúng con môt ngày trôi qua trong an bình của Thiên Chúa. Và giờ đây chúng con xin được dâng lên Ngài ngày hôm nay, với bao nhiêu công việc đang chờ đón chúng con và nhất là chúng con xin dâng lên Chúa những đứa con thân yêu của chúng con , xin Ngài cầm tay dẫn dắt các con của chúng con đi trong sự đồng hành của Ngài. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.
       Và lạy Chúa, xin cho chúng con luôn nhận ra sự hiện diện của Chúa trong những lo toan, bộn bề, bất an của cuộc sống. Và khi gặp thử thách gian truân, xin cho chúng con được nghe tiếng Chúa khích lẽ " Cứ an tâm. Thầy đây mà. Đừng sợ!"
                                  Chúa hiện diện đẩy lui sợ hãi,
                                  Ban bình an mặc khải tình yêu,
                                  Hòa bình sứ điệp huyền siêu,
                                 Tình ca Đức Aí đốt thiêu tâm hồn.
                                                                           Mặc Trầm Cung

Có Thầy chúng con vững tin.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét