Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

NỘI DUNG CHÍNH CỦA TIN MỪNG


         "Thời kỳ đã mãn, và Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần. Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng." (Mc 1,15)

Một phút suy gẫm

        Năm 47 trước CN, sau khi chinh phục được thành Pon-tô vùng Tiểu Á , Giulio Xê-da, hoàng đế Rô-ma sau này, đã mô tả cuộc chiến thắng thần tốc của mình trong vỏn vẹn có mấy từ: "Veni, vidi, vici" (nghĩa là: " Tôi đã đến, tôi đã thấy, tôi đã thắng") Những nhà hùng biện tài ba đều biết tóm tắt sự điệp của mình bằng những lời ngắn gọn, rõ ràng, nhưng thật hàm súc, dứt khoát. Chúa Giê-su cũng nợi dung của sứ điệp Ngài rao giảng bằng những lời thật đanh thép và súc tích: "Hãy sám hối và tin vào Tin Mừng." Như vậy điều cốt lõi để vào Nước Trời không phải là lời giảng thuyết hùng hồn hay những phép lạ vĩ đại mà là sám hối và tin vào lời rao giảng của Đức Giê-su.
        Lạy Chúa chúng con vẫn tham dự Thánh Lễ đầy đủ, rước lễ thường xuyên, vẫn đóng góp vào việc chung, vẫn.... Tất cả những thứ đó cần nhưng chưa đủ, cón phải có lòng sám hối và lòng tin nữa.

       Lạy Chúa Giê-su, Chúa muốn chúng con đến với Chúa với tất cả tấm lòng hơn là của lễ. Xin Chúa giúp chúng con biết sám hối thật lòng và tăng thêm lòng tin cho chúng con.

Lạy Ngài, chúng con đã chọn Ngài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét