Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

CẤP ĐỘ THANH TẨY

     "Người sẽ làm phép rửa cho anh em trong Thánh Thần và lửa". (Lc 3,16)

 Một phút suy gẫm

      Muốn sống khỏe, con người cần phải sạch sẽ vệ sinh. Con người luôn có nhu cầu thanh tẩy mình khỏi những dơ bẩn do môi trường bên ngoài cũng như do sự đào thải tế bào của cơ thể bên trong. Về mặt luân lý, con người cũng cần phải thanh tẩy mình khỏi những vết bẩn tinh thần. Gioan Tẩy Gỉa đã đến đánh thức nhu cầu thanh tẩy lương tâm nơi nhiều người bằng cách ăn năn hối cải những việc làm tội lỗi xấu xa của mình và dốc quyết làm điều thiện. Nhưng việc Thanh Tẩy của Gioan chưa phải là triệt để vì tội lỗi vẫn chưa được xóa bỏ. Gioan làm chứng rằng con người cần phải được thanh tẩy ở một cấp độ sâu xa hơn, do Đấng được Thánh Thần ngự xuống, Đấng ấy "sẽ rửa anh em trong Thánh Thần và lửa".       

       Lạy Chúa Giê-su, ngày nay con người chúng con cũng cần được Thanh Tẩy, Thanh Tẩy bụi bẩn do ô nhiễm môi trường, Thanh Tẩy bụi bẩn do những thói hư tật xấu đã bám sâu vào trong lòng chúng con. Xin Ngài dẫn dắt chúng con đến với Ngài qua Bí Tích Thanh Tẩy Để chúng con được kết hiệp với Ngài, là Đấng chiu đóng đinh Thập Gía và đã sống lại.

     Lạy Chúa Giê-su, con thấy mình vẫn đang sống đời sống của một con người cũ, con người của xác thịt với bao nhiêu đam mê tội lỗi nghịch với Thần Khí. Xin Chúa thanh tẩy chúng con bằng tình yêu và Thánh Thần của Ngài. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

Hình ảnh tân tòng chịu phép Thanh Tẩy gia nhập Hội Thánh Công Giao.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét