Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

VÒ RỖNG BÊN GIẾNG NƯỚC

        Chiều đến, khi mặt trời đã lặn, người ta đem mọi kẻ đau ốm và những ai bị quỷ ám đến cho Chúa Giê-su. Cả thành xúm lại trước cửa. (Mc 1, 32-33)

Một phút suy gẫm

     Cũng như thời Chúa Giê-su, ngày nay vẫn có đông đảo con người "hy vọng được thỏa ước muốn sâu xa nhất trong tâm hồn, chỉ có ước muốn ấy mới có thể đem lại ý nghĩa trọn vẹn cho cuộc sống.' Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới vừa qua khẳng định như thế và ví con người thời đại hôm nay như đang ngồi cạnh giếng với một chiếc vò rỗng, tựa người phụ nữ Samari xưa. Giao  Hội ý thức bổn phận phải ngồi cạnh những con người nam nữ thời nay, người già, người trẻ, người giàu, người nghèo...để làm cho Chúa hiện diện trong cuộc sống của họ và để họ được gặp Chúa, được chạm vào Ngài. Vì chỉ có mình Ngài là nước ban sự sống đích thực và là Đấng duy nhất chữa lành mọi bệnh tật trong tâm hồn mỗi người chúng ta.Năm Đức Tin, nhu cầu hồi sinh trong Đức Tin càng lớn,trọng trách của người làm nhân chứng cho Chúa càng nặng nề. Chúng ta có bổn phận mời gọi mọi người đến chạm vào Ngài để Ngài chữa lảnh những cơn bệnh và những cơn khát trong tâm hồn họ.
        Lạy Chúa, xin giúp con có sự mềm mỏng, dịu dàng để con có thể rót vào tai của họ những lời chúa dạy "Mến Chúa yêu người' qua từng cử chỉ , lời nói và hành động của chúng con làm. Và khi chúng con thực hiện sứ vụ Ngài trao ban trong chúng con lúc nào cũng có Chúa Thánh Thần soi sáng. 
       Lạy Chúa, xin cho mỗi chúng con luôn biết rằng "cho thì có phúc hơn là nhận." Xin Chúa giúp chúng con luôn biết lấp đầy bản thân mình bằng đời sống cầu nguyện, để chúng con có thể trao ban cho người khác những hoa trái của việc cầu nguyện này. Xin Chúa nhậm lời chúng con .Amen.


Việc làm của chúng con là ở đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét