Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

LỜI NÓI ĐI ĐÔI VỚI CUỘC SỐNG


         Đức Giê-su và các môn đệ đi vào thành Capharnaum. Ngay ngày Sbat, Người vào hội đường giảng dạy. Thien hạ sửng sốt về lời giảng dạy của Người, vì Người giảng dạy như một Đấng có thẩm quyền, chứ không như các kinh sư. (Mc 1,21-22)

Một phút suy gẫm

      Ngày Sabat Chúa Giê-su vào Hội đường giảng dạy...đuổi trừ ma quỷ...chữa lành bệnh nhân. Ngài đã làm các công việc ấy trước mặt và cùng với 4 môn đệ tiên khởi Ngài mới chọn gọi, không cần chờ đợi cho đến khi chọn đủ số 12! Thiên hạ sửng sốt về lời giảng dạy của Người, vì Người giảng dạy như một Đấng có quyền chứ không như các kinh sư: Các ông này có giảng dạy thì cũng chỉ nhắc lại các công thức đã học thuộc lòng, nhưng Đức Giê-su, khi giảng dạy là Người nói những điều từ nội tâm Người đã sống, cho nên có một uy thế hấp dẫn khác và nhất là có hiệu lực đối với ác thính giả của Ngài.
       Lạy Chúa Giê-su, ngày nay chúng con cũng vào Hội đường hằng ngày, nhưng chúng con chỉ làm được một số việc như các kinh sư mà thôi, cũng máy móc đọc một số kinh kệ, cũng tuân hành một số luật buộc. Còn đối với mọi người chung quanh chúng con chưa làm chứng Tin Mừng của Chúa qua các hành động cũng như việc làm của chúng con. Chúng con còn thờ ơ đối với những kẻ đói nghèo, chúng con chia sẻ nổi bất hạnh của những người chung quanh như là một kẻ tò mò hơn là là của một người muốn chia đôi gánh nặng của họ.
      Đúng là từ lời nói " từ suy nghĩ đến việc làm là một bước nhảy vọt". Nhưng  chúngcon tin có Ngài luôn đồng hành cùng chúng con trong cuộc sống trần gian này, chắc hẳn chúng con  sẽ có những việc làm và lời nói như lòng Ngài hằng mong muốn nơi mỗi người chúng con " là đầy tớ - là chứng nhân"của Tin Mừng.
     Lạy Chúa Giê-su, xin cho lời nói của chúng con đi đôi với cuộc sống của chúng con, để chúng con có thể trở nên nhân chứng đích thực của Chúa. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.


Hãy đến với những người già nua, bệnh tật không nơi nương tựa
 của xã Long Vĩnh, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét