Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

TIẾP NỐI SỨ VỤ CHÚA GIÊSU


            Đức Giê-su đi khắp miền Galile, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời, và chữa hết mọi kẻ bệnh hoạn tật nguyền trong dân. (Mt 4,23)

Một phút suy gẫm

        Galile nằm ở miền Bắc Palestin, từ Bắc chí Nam dài 80 cây số, thời Chúa Giê-su có 294 làng, mỗi làng độ 15 ngàn dân. Khi mới vào đất hứa, miền này dành cho chi tộc Ase, Naptali vá Devulun nhưng luôn có người Canaan cư ngụ nên đây là vùng cư dân tạp chủng. Sứ vụ của Chúa Giê-su diễn ra hầu hết tại lãnh thổ đông dân và nhiều dân ngoại này. Chính tại đây Chúa đã chia sẻ cuộc sống và làm cho người ta nhận biết và đón nhận Tình yêu Thiên Chúa qua việc rao giảng Tin Mừng, chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền. Ngài đã mang ánh sáng cứu độ đến cho những người còn ngồi trong bóng tối tội lỗi và tử thần.
       Lạy Chúa Giê-su, ngày nay với công nghệ thông tin hiện đại, việc rao truyền Tin Mừng Lời Chúa đến cho mọi người không còn gian nan vất vả như Chúa xưa kia. Nhưng bên cạnh đó sự chia lì của con người do hưởng thụ, do chạy theo tiền tài- của cải vật chất, vũ khí sắc bên đó đã làm cho chúng con ngày càng xa Chúa kể cả những người đã theo Chúa từ lâu. Trong năm Đức Tin, xin Chúa cho chúng con có một tình yêu mãnh liệt nơi Chúa . Chính Tình yêu này sẽ thôi thúc chúng con xích lại gần Chúa hơn, thôi thúc chúng con có những lời nói, cử chỉ và việc làm để mọi người chung quanh con nhận ra con là con của Chúa. Và chúng con sẽ là ánh sáng chiếu soi cho mọi n
gười chung quanh chưa nhận biết Ngài. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

Hơn 80 em bé mồ côi đang được Chúa Từ Hạnh nuôi dưỡng.

Và hơn40 cụ già neo đơn đang tá túc ở Chùa Từ Hạnh.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét