Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

CẢ HAI ĐỀU MUỐN

  

 "Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch."   "Tôi muốn, anh sạch đi." ( Lc 5,12-13)

Một phút suy gẫm

       Có bệnh nhân nào lại không ước ao được khỏi bệnh? Cũng thế, có bác sĩ nào lại không muốn cho bệnh nhân mình khỏi bệnh? Người phong cùi trong Tin Mừng hôm nay thể hiện ước muốn tột cùng được khỏi   bệnh của mình bằng cách đến sấp mình trước mặt Chúa để van xin Ngài, bất chấp luật cấm anh xuất hiện trước nơi công cộng. Anh ước muốn khỏi bệnh nhưng chỉ có thể chữa lành cho anh "nếu Ngài muốn". Còn Chúa Giê-su, Chúa cũng muốn người phong này được lành sạch lắm chứ, hơn nữa Ngài có thể làm điều đó. Và cũng bất chấp luật cấm đụng chạm tiếp xúc với người phong cùi, Chúa đã  đưa bàn tay chạm đến anh để chữa lành cho anh. Cả hai đều muốn. ƯỚC muốn của Đấng quyền năng làm cho điều ước muốn của người phong cùi từ chỗ không có thể trở thành có thể.
        Ngày nay, chúng ta cũng có thể là người phong cùi, phong cùi không ở trên thân thể chúng ta nhưng ở nơi tâm hồn mỗi người chúng ta: nơi trái tim, khi bạn không yêu thương - Nơi đôi tay, khi bạn không sẵn sàng phục vụ - Nơi môi miệng, khi bạn thốt ra những lời lỗi bác ái... Chúa Giê-su đã muốn lấy hết tất cả tật phong của bạn mà đưa vào thân thể Người đưa lên cây Thập Gía.
        Lạy Chúa, chúng con ký thác đường đời cho Chúa. Tin tưởng vào Ngài, Ngài sẽ ra tay cứu nguy. Xin Chúa chữa lành bệnh tật nơi tâm hồn và thể xác của chúng con để chúng con nhận ra Chúa nơi mỗi người anh em chung quanh chúng con. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.



Một người bị bệnh phong về thể xác


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét