Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

QUY HƯỚNG VỀ CHÚA KI TÔ

      Ông Gioan trả lời ( cho các môn đệ): "Chính anh em đã làm chứng cho Thầy là Thầy đã nói: Tôi đây không phải là Đức Ki-tô, mà là kẻ được sai đi trước mặt Người... Người phải nổi bật lên, còn Thầy phải lu mờ đi." (Ga 3,28,30)

Một phút suy gẫm

         Người sứ giả không nói về mình  mà là nói lời của người sai mình. Gioan đã thể hiện xuất sắc vai trò sứ giả đó cho đến giây phút cuối cùng. Trước nguy cơ tranh dành ảnh hưởng giữa các môn đệ mình và môn đệ Đức Giê-su - mà sau này điều đó đã thực sự xảy ra - Gioan, từ trong ngục, nhắc nhở cho các môn đệ của mình nhớ lại vai trò ngôn sứ - chứng nhân của họ: giới thiệu Đức Ki-tô, chứ không phải giới thiệu mình; hướng dẫn người khác đến với Đức Ki-tô, chứ không phải giữ chặt họ ở lại với mình. Không cần lý luận cao siêu, Gioan đã làm điều mà các nhà thần học ngày nay gọi là một nền thần học Ki-tô hướng tâm: lấy Chúa Ki-tô là trung tâm.
        Ngày nay, trong các giáo xứ, một số người đã hy sinh thời gian để đến nhà thờ phục vụ trong các hoạt động Tông Đồ. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn cái  " tôi " lẩn quẩn trong con người của họ. Chúng ta hãy bắt chước tinh thần khiêm tốn quên mình của Gioan trong mọi hoạt động, đặc biệt khi làm việc Tông Đồ.
                                        Các ngôn sứ muốn bì sao đặng,
                                        Họ chỉ loan ánh sáng đến thôi,
                                        Gioan Tẩy Gỉa riêng Ngài,
                                        Trò cho thấy Đấng đền thay tội đời.
        Lạy Chúa, xin cho chúng con biết noi gương Thánh Gioan, biết dùng hết khả năng của mình để mang mọi người đến cùng Chúa. Đồng thời, xin cho con cũng biết lui vào khoảng tối của mình, để Chúa được tỏa rạng trong cuộc đời chúng con. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.


Ông Gioan đang làm phép rửa tại Ê-nôn, gần Sa-lim.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét