Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

BÀI GIẢNG BIẾT ĐI


       Họ trao cho Đức Giê-su cuốn sách ngôn sứ Isaia. Người mở ra, gặp đoạn chép rằng; "Thần khí Đức Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho người nghèo." (Lc 4, 17-18)

Một phút suy gẫm

        Năm 1952, dân chúng tụ họp ở ga xe lửa Chicago đón mừng bác sĩ Albert Schweitser, một nhà truyền giáo nổi tiếng ở Phi Châu, vừa được trao giải Nobel hòa bình. Đang được đám đông reo mừng, chợt thấy một người đàn bà có tuổi khó nhọc khuân xách hành lý, ông bèn đến giúp đỡ. Thấy vậy, một nhà báo đã nói; "Hôm nay tôi đã thấy một bài giảng biết đi." Thực ra trước đó đã có "một bài giảng biết đi" khác, đó chính là Đức Giê-su Ki tô. Ngài là Lời của Thiên Chúa hóa thành nhục thể, là Lời yêu thương của Thiên Chúa ngỏ với con người. Toàn bộ cuộc sống của Ngài, lời nói và việc làm, đều là Tin Mừng của Thiên Chúa.
        Lạy Chúa, Ngài chính là người Thấy loan báo Tin  mừng của chúng con. Hằng ngày trong các bài Tin Mừng chúng con đọc, chúng con suy gẫm và chúng con chia sẻ với mọi người là những bài học đã len lỏi vào từng cuộc sống của từng chúng con., biến thành hành động để chúng con thực thi
       Lạy Chúa Giêsu Thánh thể, chúng con đã tin Chúa là Đấng cứu thế đích thực, nhưng Đức tin của chúng con còn non yếu, xin gia tăng Đức tin cho chúng con để chúng con tin vững mạnh hơn vào Chúa và công ơn cứu chuộc của Chúa và đồng thời giúp chúng con nhiệt thành loan báo Tin Mừng cứu độ của Chúa cho hết mọi người trên toàn thế giới, đặc biệt là trên quê hương Việt Nam chúng con. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

Xin cùng hát bài:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét