Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

TÔI ĐÃ KHÔNG BIẾT NGƯỜI

                                                     

       Ông Gioan làm chứng: "Tôi đã không biết người. Nhưng chính Đấng sai tôi đi làm phép rửa trong nước đã bảo tôi: 'Ngươi thấy Thần Khí xuống và ngự trên ai, thì người đó chính là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần.' Tôi đã thấy, nên xin chứng thực rằng Người là Đấng Thiên Chúa tuyển chọn." (Ga 1,32-34)

Một phút suy gẫm

        Lời tuyên xưng của ông Gioan Tẩy Gỉa: "Đây là Chiên Thiên Chúa",gợi cho ta nhớ hình ảnh Con Chiên bị đem đi làm thịt để chịu tội thay cho người. tội lỗi.
       Đức Ki-tô chính là Con Chiên của Thiên Chúa. Người chịu khổ hình, chịu treo trên Thập Gía đền thay tội lỗi của nhân loại. Người đã mang lấy các bệnh tật, gánh lấy các đau khổ và chịu lụy trong tội lỗi với chúng ta. Tất cả muốn nói lên: Thiên Chúa yêu thương chúng ta.
       Hôm nay, trong mỗi Thánh lễ, lời tuyên xư ng "Đây là Chiên Thiên Chúa" vẫn được vang lên nhắc nhở chúng ta rằng con người được trở nên cao quý vì đã được cứu chuộc bằng máu vô giá của Đức Ki tô, đồng thời mời gọi chúng ta cùng chia sẻ khổ đau với tha nhân.


Lạy Chúa Giê-su, xin làm cho con thật mạnh mẽ, để không nỗi thất vọng nào còn chạm được tới con.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét