Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

ÁNH SÁNG CỦA LÒNG THƯƠNG XÓT


Cuộc thương khó của Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta. (Lc 22,14 - 23,56)

Một phút suy gẫm

          Ngày Lễ Lá khởi đầu bằng một niềm vui, niềm vui rước Chúa vào thành như một vị vua, và kết thúc bằng một nỗi buồn, nỗi buồn Chúa chịu khổ nạn. Bài Thương  Khó ngày Lễ Lá còn đem đến cho ta bao điều tương phản khác: môn đệ hèn nhát chạy trốn, Philato hèn nhát rửa tay, Thầy can đảm bình thản đón nhận; đối diện với lửa hận thù hừng hực, Đức Giê-su luôn tỏa ánh sáng dịu dàng của lòng thương xót: thương xót Phê-rô, thương xót người trộm hối cải, thương xót tha thứ cho quân lính độc ác, và cho cả người Do Thái đang nhạo cười, đối diện với những bạo tàn hết cỡ của con người, Đức Giê-su ;ại bày tỏ lòng yêu mến, và đã yêu, Ngài yêu cho đến cùng. Lạy Chúa Giê-su, chúng con đang sống trong Tuần Thánh, tưởng niệm cuộc khổ nạn của Chúa Giê-su, chúng con như đang xem lại cuộn phim về cuộc đời của Chúa. Xin Chúa cho chúng con sống tâm tình yêu thương của con đối với Chúa - Người đã yêu thương chúng con đến giọt máu cuối cùng trên Thập Gía

        Lạy Chúa Giêsu!  Bấy nhiêu tuổi đời là bấy nhiêu lần con cùng với gia đình và mọi người tham dự, tưởng nhớ cuộc khổ nạn của Chúa. Nhưng, Chúa ơi, lắm khi con đến tham dự các nghi thức cho qua lần chiếu lệ, con đến vì hiếu kỳ. Vì thế, con chưa cảm ra được tình yêu mà Chúa dành cho con qua cái chết của Ngài, không cảm thì làm sao con có thể đáp trả bằng sự   ăn năn, bằng hy sinh và thực thi những gì Chúa luôn mời gọi con.

Lạy Chúa , con xin chọn Ngài.

          Xin Chúa giúp con ý thức hơn nữa về thân phận yếu đuối của mình, giúp con nhận ra tình yêu mà Chúa dành cho con và cuối cùng giúp con đền đáp tình Chúa qua cách sống hằng ngày của con. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.


Hình ảnh Chúa vào Thành.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét