Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

DẤU HIỆU TÌNH YÊU ĐÍCH THỰC


        Cô Maria lấy một cân dầu thơm cam tùng nguyên chất và quý giá xức chân Đức Giê-su, rồi lấy tóc mà lau. (Ga 12,3)

Một phút suy gẫm

       Người ta chỉ nhỏ vài giọt dầu thơm lên người để "lấy hương lấy hoa,"
 chẳng có ai đổ cả nguyên bình dầu thơm, lại là dầu thơm cam tùng hảo hạng, lên chân người khác. Thế nhưng, đó là điều cô Maria đã làm để bày tỏ lòng trân trọng và quý mến của cô với Đức Giê-su. Maria đổ cả nguyên bình dầu thơm mà không tính toán, cũng chẳng tiếc nuối, vì cô muốn dành cho Đức Giê-su những gì quý giá nhất của gia đình mình. Lượng dầu thơm quý giá chảy trên chân Ngài chẳng thấm vào đâu so với ơn nghĩa, tình yêu quá lớn Ngài đã dành cho gia đình cô. Có lẽ điều duy nhất Maria hối tiếc là không có thể làm gì hơn nữa để dâng cho Ngài. Sự hào phóng, cho đi mà không cần tính toán, so đo là dấu hiệu của tình yêu thật sự.
        Chúng ta hãy chăm chú quan sát cử chỉ lau chân Đức Giê-su của Maria: cô xõa mái tóc của mình ra mà lau. Đây là điều cấm kỵ, không một phụ nữ DoThái nào dám làm ở nơi đông người. Maria không bận tâm người ta nghĩ gì, nói gì. Cô chỉ chú tâm vào Đức Giê-su, chỉ muốn diễn tả lòng quý mến đối với Ngài. Đó là dấu chứng của một tình yêu đích thực. Theo Chúa Giê-su, chúng ta cũng không quá suy xét xem thiên hạ, nghĩ gì, nói gì.
        Lạy Chúa Giê-su, chúng con đang theo Chúa ở giữa trần gian này. Hành động của cô Maria quá tuyệt vời, quá cao siêu và có lẽ quá mầu nhiệm, chúng con chưa bao giờ nghĩ tới mình có thể làm được. Chỉ có mỗi một hành động làm dấu Thánh Gía trước bữa ăn mà chúng con còn e dè, còn sợ sệt. Thử hỏi làm sao chúng con có thể tôn vinh Chúa ở nơi đông người được.

        Nhưng lạy Chúa Giê-su, Chúa vui hưởng tình bạn với gia đình Macta, Maria vá Lagiaro trước khi bước vào cuộc khổ nạn. Xin Chúa giúp chúng con đem lại niềm vui cho Chúa trong Tuần Thánh nay qua những việc làm nhỏ bé của chúng con như chúng con dám mạnh dạn tuyên xưng mình là người theo Chúa Ki-tô nơi công sở và dặc biệt chúng con sẽ ăn chay, kiêng thịt  trong ngày thứ sáu Tuần Thánh này. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

        Lạy Chúa Giêsu,        
Trong Tuần Thánh này và trong suốt cuộc đời, xin ban thêm tình yêu cho chúng con và dạy chúng con biết yêu mến Chúa thật lòng, vì tình yêu chân thật xuất phát từ tấm lòng thì trổ sinh hoa trái bình an và hoan lạc; đồng thời cũng tự do và phong phú trong cách thế thể hiện. Xin giúp chúng con biết tránh xa những lối yêu thương ích kỷ nhỏ nhen khi đặt vật chất, tiền bạc, thú vui thể xác trên tất cả, để rồi biết bao hậu quả là giả dối, vụ lợi, mánh mung, ích kỷ, thù hằn, chia lìa, chém giết và khổ đau vẫn không ngừng gia tăng trong nhân loại. Xin cho chúng con biết yêu mến Chúa thật lòng, vì chính Chúa đã yêu chúng con thật lòng trước. Amen.
Hình ảnh người nghèo là Chúa Giê-su.

    
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét