Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

TIN CHUA GIESU SE ĐƯỢC SỰ SỐNG ĐỜI ĐỜI

                                                   

        Ông Áp-ra -ham là cha các ông đã hớn hở vui mừng vì hy vọng được thấy ngày của tôi. (Ga 8, 56)

Một phút suy gẫm


        Chúa Giê-su minh giải cho người Do Thái biết Ngài là Đấng Hằng Hữu, đồng thời bày tỏ cho họ con đường đưa tới sự sống vĩnh cửu. Dù họ sắp sửa giết Ngài, Ngài vẫn hằng hữu vì Ngài từ Chúa Cha mà đến, Ngài "biết" Chúa Cha là Đấng nào, và Ngài  "giữ " trọn lời Chúa Cha giao phó. Cái chết mà người Do Thái muốn nói đến là cái chết thể lý; sự sống mà Chúa Giê-su đế cập là sự sống vĩnh hằng, như Chúa Cha mà họ vẫn tin là Đấng Hằng Hữu và Hằng Sống. Muốn có sự sống vĩnh cửu ấy, họ phải tin váo Chúa Giê-su và thi hành điều Ngài dạy: "Ai tuân giữ lời tôi thì sẽ không bao giờ phải chết."
       Lạy Chúa Giê-su, cuộc sống chung quanh của chúng con còn nhiều cạm bẫy, lừa lọc, dối trá. Và chúng con cứ luẩn quẩn trong đó, chúng con không lối thoát. Nhưng với lòng tin cậy vào Chúa, bàn tay của Chúa luôn quan phòng chúng con, bàn tay của Ngài luôn dẫn lối chỉ đường cho chúng con trong những lúc tưởng như chúng con ngã quỵ. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

       Lạy Thiên Chúa là Cha chúng con, chúng con xin cảm tạ tình thương vô biên của Chúa qua lời của Đức Giêsu Kitô mà chúng con được hiểu biết, yêu mến và tôn thờ Cha là Thiên Chúa duy nhất và chân thật. Chúng con thật hạnh phúc vì được làm con Cha qua việc tuân giữ và thi hành các mệnh lệnh của Đức Giêsu – Con Thiên Chúa. Xin ban cho con một lòng tin kiên vững để con nhận ra khuôn mặt của Chúa qua Lời Chúa và các dấu chỉ thời đại, xin đem con về với cuộc sống muôn đời của Chúa trong vinh quang Nước Trời mai sau.

                        Xin cùng hát bài:

Tin hay không tin là chấp nhận hay từ chối

1. Tin hay không tin là chấp nhận hay từ chối, tin hay không tin là sống mãi hay trầm luân, tin hay không tin đời sáng ngời hay mù tối, tin hay không tin nay quyết định cho đời tôi.

ÐK: Dù đời bao tăm tối tôi vẫn cứ tin luôn, tin rằng Ngài đã thương tôi, tin rằng Ngài chết cho tôi, dù đời bao giông tố, tôi quyết bước theo Ngài, cho dù đời lắm chông gai, tôi vẫn làm môn đệ Ngài.

2. Luôn luôn tin yêu là đón nhận Tin Mừng Chúa, luôn luôn tin yêu là quyết sống trong hồng ân, luôn luôn tin yêu là hết lòng tôn thờ Chúa, yêu thương tha nhân cho hết tình, cho thành tâm.

3. Luôn luôn tin yêu là đón nhận cây thập giá, luôn luôn tin yêu là vững bước theo Người luôn, đi lên Can-Vê dù máu hồng loang đời ta, dâng muôn đau thương xin đáp lại ân tình Cha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét