Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

TIN VÀO LỜI CHÚA


Ông cứ về đi, con ông sống. (Ga 4,50)

Một phút suy gẫm

        Thoạt đầu, có lẽ viên sĩ quan chỉ tin vào Đức Giê-su một cách cầu may. Có lẽ ông đã tìm thầy chạy thuốc nhưng tất cả đều đành bó tay. Nghe nói về Chúa Giê-su và những "điềm thiêng dấu lạ" Ngài thực hiện, ông đánh liều đến xin. Biết đâu, may mà được. It ra, ông cũng đặt niềm tin tưởng vào Đức Giê-su, dù đó mới chỉ là "một thoáng đức tin". Chúa Giê-su chấp nhận đức tin còn non yếu của ông, để nâng cấp trở thành niềm tin đích thực. Ngài không đến Caphacnaum để chữa con ông theo như ông yêu cầu, nhưng đã thanh luyện đức tin của ông chỉ bằng vọn vẹn một lời, Lời có sức cứu sống, có quyền năng sáng tạo: "Ông cứ về đi, con ông sống". Ông đã tin không phải vì đã thấy những "điềm thiêng dấu lạ" nữa, nhưng chỉ dựa vào Lời Chúa mà thôi.
        Lạy Chúa Giê-su, Chúa đang mời gọi chúng con ngày càng trưởng thành hơn trong đức tin, để càng ngày chúng con nhận ra Chúa một cách nhanh chóng và rõ ràng dù những dấu chỉ tinh giản đến mức tối thiểu: qua Lời Chúa  trong Thánh Kinh và qua Bánh -Rượu nơi Bí Tích Thánh Thể.

      Con đến với Chúa hằng ngày nhưng đức tin của chúng con còn lu mờ, còn bị phân tâm do những tiến bộ của khoa học ngày hôm nay. Xin Chúa hãy đốt nóng đức tin của chúng con để trong mỗi biến cồ của cuộc sống đời thường chúng con tin rằng có Chúa đang hiện diện, Ngài cùng đồng hành , cùng nắm tay dẫn bước chúng con đi. Amen.

Bài hát Lạy Chúa con tin

Lm Nguyễn Duy

ĐK: Lạy Chúa con tin, Lạy Chúa con tin, xin đỡ nâng, xin đỡ  nâng, Đức Tin còn non yếu của chúng con. Lạy Chúa con tin, Lạy Chúa con tin, xin đỡ nâng, xin đỡ nâng, Đức Tin còn non yếu của chúng con.

1.      Tin trong lòng nên công chính, khi miệng con thốt ra, thì con sẽ lãnh nhận ơn cứu rỗi, con xin nguyện yêu mến, nghe Lời Chúa bảo ban, để đào sâu đức kính tin trong đời.

2.      Như con thuyền chèo chống , trên làn sóng thế gian, Hội Thánh Chúa đêm ngày gặp nguy nan, Xin cho lời Tin Kính sẽ là kim chỉ nam dẫn đoản con đến Đức tin vẹn toàn. (Xin cho lời Tin Kính sẽ là kim chỉ nam dẫn đoàn con đến Đức tin vẹn toàn.)

Ngày thứ nhất tuần chín ngày khấn Thánh Giuse


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét