Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

BIẾT VÀ KHÔNG BIẾT

        Họ tìm cách bắt Đức Giê-su, nhưng giờ của Người chưa đến. (Ga 7,30)

Một phút suy gẫm


         Lạy Chúa Giêsu, người Do thái nghĩ rằng họ biết Chúa, nhưng thực ra họ biết theo cái nhìn tự nhiên rất nông cạn hời hợt. Hơn nữa thái độ cứng lòng cố chấp đã che lấp tâm hồn họ, không cho họ nhìn ra và đón nhận chân lý mà Chúa mặc khải cho. Họ tự hào biết rõ nguồn gốc lý lịch tầm thường của Chúa, nên họ khẳng định Chúa chẳng phải là Đức Kitô. Nhưng Chúa đã vạch trần cái biết lệch lạc cố chấp ấy để quả quyết rằng Chúa là Thiên Chúa, là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống, Chúa đến để dẫn nhân loại về với Thiên Chúa hằng sống và chân thật.
      Lạy Chúa, con tin rằng chính Chúa đã cho con nhận ra ý nghĩa đích thực của đời người, đã cho con gặp và đạt được sự sung mãn đích thực của cuộc sống là chính Chúa. Xin cho con xác tín  mãnh liệt vào Chúa, để niềm tin nơi con không chỉ là theo Chúa cách cầm chừng có mức độ, hay chỉ sống những điều xem ra dễ dãi và cố tình bỏ qua những đòi hỏi của Tin Mừng.
         Xin cho con thực sự thuộc về chân lý không phải chỉ trên đầu môi chót lưỡi, trên lý thuyết, nhưng bằng và qua chính cuộc sống. Xin cho đời sống con từ trong tư tưởng, lời nói, hành vi, cử chỉ…, tất cả hòa điệu tự nhiên với chân lý Phúc âm, để con được nên một với sự Thiện chân thật là chính Chúa. Thánh Phaolô qủa quyết: ”Tôi sống mà không còn là tôi sống, nhưng là chính Đức Kitô sống trong tôi”. Con ước mong lời ấy trở thành câu tâm niệm sống của con.

Lạỵ Thánh Giuse, trong thời đại “siêu điện tử” này,con người chỉ thích những nơi ồn ào, náo nhiệt, những nơi mới lạ mà không thích những nơi yên tĩnh trong mái ấm gia đình. Trong tâm tình Mùa Chay, xin dạy chúng con biết quý yêu cuộc sống âm thầm thinh lặng. Có thinh lặng chúng con mới lắng nghe được tiêng Chúa và thực thi lời Ngài. Có thinh lặng chúng con mới nghe được những tiếng than thở của tha nhân đang cần sự nâng đỡ chăm sóc của chúng con. Vì hơn bao giờ hết, con người thời nay cần nhân chứng hơn thầy dạy. Xin cha chúc lành cho các gia đình và đặc biệt là những người cha là trụ cột của gia đình luôn biết yêu quý, trân trọng cuộc sống gia đình và giáo dục con cái trưởng thành trong đức tin và trong tình mến Chúa yêu người. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

Thánh giá Chúa soi bước dẫn lối cho con đi



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét