Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

SỰ THẬT - THẬT SỰ


        Nếu người Con có giải phóng các ông, thì các ông mới thật sự là người tự do (Ga 8, 31-32)

Một phút suy gẫm

         Lạy Chúa Giêsu, khi con đứng trước một món nợ, trước một cám dỗ, con thường bị ma lực của đồng tiền, của danh vọng và lạc thú lôi cuốn. Con không còn đủ sáng suốt và tự do để chọn lựa. Khi thỏa mãn những đam mê của con, con tưởng mình như được tự do. Nhưng lạy Chúa, chính những đam mê ấy đã ràng buộc con. Bao nhiêu lần con được ơn Chúa soi sáng để thoát khỏi ách nô lệ ấy, vậy mà con vẫn chưa thoát được. Cảnh nô lệ tội lỗi ngày càng đẩy con xuống vực sâu. Càng tự do thỏa mãn đam mê, con lại càng ích kỷ và nô lệ. Lạy Chúa, xin cứu con.
        Chỉ có Chúa mới thấy rõ giá trị của từng sự vật và hoàn toàn tự do để chọn lựa từng sự vật theo giá trị đích thực của nó. Chúa đã chọn lựa ý Cha hơn là ý riêng của mình. Chúa chọn đau khổ, nhục nhã trên thập giá hơn là vinh quang trần gian… Chúa hoàn toàn tự do để chọn lựa điều tốt nhất. Và nhất là, Chúa đã chịu chết như một nô lệ để giải phóng con và trả lại tự do cho con.

        Lạy Chúa, Chúa đã đến trần gian để mạc khải sự thật cho con biết chỉ có Thiên Chúa là Cha nhân hậu và mọi người là anh em với nhau. Đó là điều cao cả nhất, còn tất cả các sự vật khác chỉ có giá trị khi nó giúp con sống tốt trong tương quan với Chúa và với anh chị em con.
       Vì vậy, xin Chúa giúp con đừng bao giờ lệ thuộc vào bất cứ vật nào ngoài lệ thuộc Tình yêu và Thánh Ý Chúa Cha. Con muốn nô lệ Chúa để được tự do thật sự. Xin giúp con chỉ hưởng dùng tạo vạt khi nào chúng giúp con tìm vinh quang Chúa và phần rỗi cho con và cho anh chị em con. Xin dạy con quý trọng tự do được trả giá bằng Máu Thánh Chúa.
       Mùa Chay là thời gian để chúng ta trở lại điều mình đã tuyên xưng khi lãnh nhận bí tích thánh tẩy để được sống đúng với ơn gọi Kitô hữu mình của mình. Ước gì mỗi khi gặp cám dỗ đi trong bóng tối, chúng ta cũng mạnh dạn nhắc lại lời tuyên xưng : từ bỏ ma quỷ và từ bỏ những cám dỗ của chúng.
Lạy Chúa Giêsu,
giàu sang, danh vọng, khoái lạc là những điều hấp dẫn chúng con.
Nó trói buộc chúng con và không cho chúng con tự do ngước lên cao
để sống cho những giá trị tốt đẹp hơn.
Xin giải phóng chúng con khỏi sự mê hoặc của thế lực bóng tối và sự dữ,
nhờ cảm nghiệm được phần nào sự sáng thật trong Chúa.
Ước gì chúng con mau mắn và vui tươi
Từ bỏ tất cả những gì chúng con có,
để mua được Lời Hằng Sống của Chúa.
Và ước gì chúng con không bao giờ quay lưng trước lời mời gọi của Chúa,
không bao giờ ngoảnh mặt để tránh cái nhìn yêu thương mà Chúa dành cho từng người trong chúng con.
Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen

Tiền bạc hay làm mờ con mắt của chúng con. Xin Chúa hãy dẫn lối chúng con đi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét